Điểm tin hoạt động TDTT ngày 29-12-2023

Thứ sáu - 29/12/2023 15:52 70 0
Sáng 28/12, Cục TDTT đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2024 - 2028. Cục trưởng Đặng Hà Việt đã dự và phát biểu tại lễ ký kết. Trong những năm qua, Việt Nam Airlines luôn tự hào vì được đồng hành cùng các chương trình Đại hội/Thế vận hội của đoàn thể thao Việt. Đặc biệt trong năm 2023, Vietnam Airlines đã đồng hành, hỗ trợ đoàn Thể thao Việt Nam tại các sự kiện lớn như

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

TDTT.GOV - Cục TDTT và Việt Nam Airlines ký thỏa thuận hợp tác

Sáng 28/12, Cục TDTT đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2024 - 2028. Cục trưởng Đặng Hà Việt đã dự và phát biểu tại lễ ký kết. Trong những năm qua, Việt Nam Airlines luôn tự hào vì được đồng hành cùng các chương trình Đại hội/Thế vận hội của đoàn thể thao Việt. Đặc biệt trong năm 2023, Vietnam Airlines đã đồng hành, hỗ trợ đoàn Thể thao Việt Nam tại các sự kiện lớn như: SEA Games 32, ASEAN Para Games lần thứ 12, ASIAD 19, ASIAN Para Games 4 và các giải thể thao quốc tế khác.Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, đại diện Việt Nam Airlines ông Nguyễn Thanh Dương - Phó Giám đốc chi nhánh nhấn mạnh: Việt Nam Airlines rất vui mừng được nâng tầm mối quan hệ hợp tác với Cục TDTT trong giai đoạn tiếp theo 2024 - 2028, thông qua các nội dung hợp tác, ý nghĩa, thiết thực.

Báo Anninhthegioi - 'Hội nghị Diên Hồng' của thể thao Việt Nam: Làn gió đổi thay

Hội nghị Định hướng phát triển Thể thao thành tích cao đến năm 2030 được ví von là 'Hội nghị Diên Hồng' của thể thao Việt Nam. Tại đây, các quan chức, lãnh đạo cùng các chuyên gia liên quan đã lên tiếng thẳng thắn chỉ ra các vấn đề tồn đọng, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới trong vòng 7 năm tới. Dám nhìn vào thực tế. Dù đã trôi qua gần 1 tuần, nhưng “Hội nghị Diên Hồng” của thể thao Việt Nam vẫn để lại dư âm lớn trong lòng người hâm mộ cũng như giới chuyên gia. Lần đầu tiên, một chương trình mang tính chiến lược phát triển thể thao thành tích cao được tổ chức như diễn đàn mở, nơi bất cứ ai cũng có thể lên tiếng nêu ý kiến hoặc đưa ra các ý tưởng. Tất cả cùng chí hướng, mong mỏi thể thao Việt Nam sánh ngang các cường quốc trong khu vực Đông Nam Á, hướng ra châu lục và thế giới.

Kinhtedothi - Bóng chuyền nữ Việt Nam tạo cột mốc lịch sử mới trong năm 2023

Năm 2023, bóng chuyền nữ Việt Nam bận rộn tham dự nhiều giải đấu quốc tế. Việc được thi đấu và trải nghiệm ở các giải đấu quốc tế giúp các cô gái Việt Nam tự tin, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm với các nước phát triển trên thế giới. Tạo nên cú đúp trong lịch sử. Năm 2023, bộ môn bóng chuyền trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Trong đó, bóng chuyền nữ đã tạo nên những cột mốc mới trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam khi tham dự hàng loạt giải đấu chất lượng khi đối đầu với các đội bóng mạnh trên thế giới. Cụ thể, giai đoạn căng thẳng nhất của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt diễn ra từ tháng 4 đến tháng 8, tham gia một loạt giải đấu quốc tế quan trọng bao gồm SEA Games 2023 tại Campuchia, Giải vô địch bóng chuyền nữ Đông Nam Á (SEA V.League, gồm hai chặng - tại Việt Nam và Thái Lan), Cúp bóng chuyền các CLB nữ châu Á...

Baotuoitre - Hấp dẫn cuộc đua danh hiệu VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2023

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2023 rất hấp dẫn, sau một năm xuất sắc của xạ thủ Phạm Quang Huy và ‘hot girl’ Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thị Oanh..."Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc" được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1978 nhằm mục đích tôn vinh các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc nổi bật trong năm. Qua đó cũng là sự cổ vũ, khích lệ đối với các VĐV, HLV khác của thể thao nước nhà. Phạm Quang Huy đấu Nguyễn Thị Oanh. Cuộc bầu chọn năm nay được tiến hành theo hình thức bỏ phiếu qua thư điện tử bởi các nhà báo, phóng viên thể thao trong nước nhằm chọn ra 5 HLV, 10 VĐV thể thao và 3 HLV, 5 VĐV thể thao người khuyết tật có thành tích tiêu biểu nhất trong năm.

TDTT.GOV - Trung tâm HLTTQG Hà Nội: Dấu ấn SEA Games 32 và ASIAD 19

Năm 2023 là một năm thành công đối với Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm rất phấn khởi với thành tích mà các đội tuyển đang tập huấn tại đây đóng góp cho thể thao nước nhà. Đặc biệt, tại SEA Games 32, các VĐV Trung tâm thi đấu đạt 197/359 tổng số huy chương của đoàn Thể thao Việt Nam, trong đó có 83/136 HCV, 46/105 HCB, 69/118 HCĐ. ASIAD 19, 21 đội tuyển tập huấn tại Trung tâm giành 20/27 tổng số huy chương của đoàn Thể thao Việt Nam, trong đó có 3/3 HCV. Thành tích mà các VĐV đạt được tại SEA Games 32 và ASIAD 19 đó là sự khổ luyện, sự cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo, sự tận tâm chỉ bảo của các HLV, đồng thời cũng có một phần đóng góp không nhỏ của cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Trong khó khăn chung của ngành, điều kiện về con người, cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động sự nghiệp còn nhiều hạn chế so với các quốc gia khác, nhưng tập thể cán bộ, HLV, VĐV Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo các điều kiện về ăn, ở, chăm sóc hồi phục sức khỏe, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, cải tạo hệ thống cơ sở vật chất, môi trường, điều kiện sinh hoạt, tạo môi trường tập huấn tốt nhất cho các đội tuyển và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

VTC New - Giải bóng đá nữ VĐQG 2023: TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi hậu

Đội TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi hậu tại giải bóng đá nữ VĐQG 2023. Chiếm ưu thế lớn về chỉ số phụ trước các đối thủ đua vô địch, TP.HCM I có được sự tự tin trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng của giải nữ VĐQG 2023. Trước đối thủ Sơn La, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi dồn ép đối thủ và nhanh chóng đạt được mục đích. Phút thứ 5, Nguyễn Thị Bích Thuỳ đi bóng dũng mãnh vượt qua hậu vệ đối phương và dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu. Chỉ 6 phút sau, vẫn là tiền vệ sinh năm 1994 đánh đầu nhân đôi cách biệt cho TP.HCM I.

Baotuoitre - Công bố top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Đặng Văn Lâm vào danh sách

Chiều 28-12, ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 đã công bố danh sách top 5 ở các hạng mục. Trong đó, thủ môn Đặng Văn Lâm có tên ở top 5.Sau khi kết thúc thời hạn nhận phiếu bầu chọn vào hôm nay (28-12), ban tổ chức đã kiểm phiếu tại trụ sở báo Sài Gòn Giải Phóng trước khi công bố danh sách top 5 ở các hạng mục giải thưởng. Ở hạng mục Quả bóng vàng nam, top 5 theo thứ tự A, B, C là Bùi Hoàng Việt Anh (Công An Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công - Viettel), Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội), thủ môn Đặng Văn Lâm (MerryLand Quy Nhơn Bình Định) và Hồ Tấn Tài (Công An Hà Nội).

Báo Hanoimoi - Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại và cầu thủ Nguyễn Thanh Thảo nhận án phạt nặng

Chiều 28-12, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án kỷ luật cho những hành vi phản cảm ở vòng 8 V.league 2023-2024. Theo đó, Câu lạc bộ (CLB) Công an Hà Nội bị cảnh cáo do không chấp hành thời gian đếm ngược, vi phạm về Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Becamex Bình Dương. Giám đốc kỹ thuật Công an Hà Nội Trần Tiến Đại bị phạt 20 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 5 trận kế tiếp do có hành vi phản ứng, lăng mạ, xúc phạm trọng tài, gây ảnh hưởng chung đến hình ảnh của giải trong trận đấu giữa Công an Hà Nội và Becamex Bình Dương tại sân Hàng Đẫy. Ở trận đấu này, ông Đại đã có phản ứng với trọng tài khi cho rằng, các quyết định của người điều khiển trận đấu gây bất lợi cho Công an Hà Nội. Trọng tài cũng đã rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo của ông Đại.

VTC New - Quang Hải bị loại khỏi danh sách rút gọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2023

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 sau mùa giải đáng thất vọng.Chiều 28/12, Ban tổ chức công bố danh sách rút gọn các hạng mục giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023. Ở hạng mục Quả bóng Vàng nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải không lọt vào top 5. Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ sinh năm 1997 thi đấu kém thuyết phục, anh không thể hiện được nhiều điều dù đã trở về thi đấu cho CLB Công an Hà Nội và vô địch V.League 2023. Tiền vệ Lâm Ti Phông của CLB Thanh Hoá cũng "trượt" danh hiệu cao quý này. Anh có 2 danh hiệu vô địch cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia, được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Nhưng như vậy là chưa đủ để cầu thủ sinh năm 1996 lọt vào danh sách cuối cùng.

Vietnamnet - Tuyển thủ đầu tiên chia tay tuyển Việt Nam

Trung vệ Thành Chung nói lời chia tay với tuyển Việt Nam do chấn thương không kịp bình phục trước Asian Cup 2024. Ngày 28/12, Quế Ngọc Hải, Thành chung, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh, Hai Long... tập trung cùng với các đàn em ở U23 Việt Nam. Việc HLV Troussier cho các cầu thủ này lên tuyển sớm trước 3 ngày là có mục đích. Chiến lược gia người Pháp muốn các học trò có thêm thời gian để làm quen với không khí đội tuyển, thích nghi nhanh với lối chơi mới và kiểm tra vấn đề chấn thương. Sau khi gặp HLV Troussier, một số "thương binh" được bác sĩ đội tuyển gặp riêng. Trường hợp của Thành Chung phải kiểm tra kỹ nhất. Trước đó, trung vệ Hà Nội FC bị đụng dập dây chằng chéo trước, đụng dập nhẹ sụn chêm bên ngoài phải nghỉ khoảng 2 tuần.

 THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

TDTT,GOV - Năm 2023: các mặt hoạt động của công tác Người khuyết tật được triển khai toàn diện, đồng bộ

Sáng 28/12, Ủy ban quốc gia về Người khuyết tật (NKT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia về NKT, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Nguyễn Văn Hồi chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị về phía Bộ VHTTDL có Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình – Khuất Văn Quý; Cục TDTT có Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh.Tại Hội nghị, Chánh văn phòng Ủy ban quốc gia về NKT Việt Nam Tô Đức đã báo cáo về kết quả công tác về NKT năm 2023 trong đó nhấn mạnh: các mặt hoạt động của công tác NKT đã được triển khai toàn diện, đồng bộ, chủ động với sự quan tâm và phát huy trách nhiệm của các thành viên Ủy ban các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức hữu quan. Quá trình triển khai nhiệm vụ luôn bám sát kế hoạch công tác được Chủ tịch Ủy ban phê duyêt, lựa chọn trọng tâm trọng điểm, tăng cường lồng ghép và phát huy vai trò điều phối của Ủy ban trên mọi mặt hoạt động để bảo đảm hiệu quả hiệu quả thực chất. Nhìn chung, hoạt động của Ủy ban ngày càng thu hút sự quan tâm, ủng hộ và tham gia tích cực của các Bộ, ngành, tổ chức và các đối tác phát triển; quan hệ phối hợp giữa các Bộ, ngành thành viên trong việc phát triển các nhiệm vụ được giao có nhiều chuyển biến tích cực.

Baohanoimoi - Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội năm 2024 dự kiến khai mạc ngày 15-3

Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X, năm 2024 dự kiến khai mạc ngày 15-3 với 16 nội dung thi đấu. Ngày 28-12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiến hành họp Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X, năm 2024. Bà Trần Thị Thu Hà, Trưởng phòng Chính trị, tư tưởng - Khoa học công nghệ (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) công bố quyết định thành lập Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội, trong đó ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo là Trưởng ban.

Kinhtedothi - Thể thao Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu của cả nước trong năm 2023

Năm 2023, thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (Asiad 19), trong đó Thể thao Hà Nội đóng góp lớn vào thành tích chung, khẳng định vị thế hàng đầu trong cả nước. Giữ vững vị thế dẫn đầu của cả nước. Hà Nội luôn là đơn vị đi đầu và khẳng định được vị thế trong nhiều năm qua về thể thao thành tích cao, đóng góp vào thành tích chung của Thể thao Việt Nam ở các giải đấu quốc tế. Năm 2023, thể thao Hà Nội tiếp tục thể hiện bản lĩnh ở hai kỳ Đại hội lớn của Thể thao Việt Nam tham dự là Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (Asiad 19).

BaoNghean - Hơn 1.700 học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng thành phố Vinh lần thứ XVII

Sáng 28/12, tại thành phố Vinh, UBND thành phố Vinh tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành phố Vinh lần thứ XVII. Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vinh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, thành phố Vinh; cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh trên toàn địa bàn thành phố.Hội khỏe Phù Đổng thành phố Vinh lần thứ XVII là ngày hội biểu dương lực lượng, kết quả của hoạt động giáo dục thể chất trong nhà trường, kết quả của phong trào "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

BaoNghean - Dấu ấn thể thao thành tích cao Nghệ An

Trong năm 2023, các vận động viên ở những bộ môn thể thao thành tích cao thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Nghệ An đã giành được những thành tích ấn tượng, góp phần khẳng định vị thế của thể thao Nghệ An ở các đấu trường trong nước và quốc tế. Những tấm Huy chương Vàng quý giá . Tại Giải vô địch cử tạ Quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, vận động viên Phạm Thị Hồng Thanh của đoàn Nghệ An đã xuất sắc giành 3 Huy chương Vàng ở nội dung Cử giật, Cử đẩy, Tổng cử hạng cân 76kg. Với thành tích này, vận động viên Phạm Thị Hồng Thanh đã phá các kỷ lục quốc gia trước đó do vận động viên Nguyễn Thị Hằng Nga đơn vị Sóc Trăng lập năm 2020.

Báo Sonla - Tổng kết công tác huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao năm 2023

Ngày 28/12, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh hiện có 36 VĐV tuyển tỉnh, 93 VĐV tuyển trẻ, 20 VĐV đội tuyển năng khiếu. Năm 2023, đơn vị đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và đào tạo vận động viên, kiểm tra, đánh giá để sàng lọc VĐV. Duy trì và nâng cao chất lượng các đội tuyển tập trung, đội tuyển năng khiếu, phổ cập ở các môn thể thao mũi nhọn của tỉnh. Việc tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng VĐV được đặc biệt quan tâm, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, quản lý tốt tổ chức kỷ luật trong sinh hoạt, tập luyện, học tập văn hóa. Trong năm, đã tham gia 36 giải thể thao thành tích cao; đoạt 47 HCV, 30 HCB, 53 HCĐ, 24 kiện tướng, 43 cấp I. Trong đó, tham gia 7 giải thi đấu quốc tế đoạt 4 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ, 7 kiện tướng. Phối hợp tổ chức 14 giải thể thao quần chúng cấp tỉnh, thu hút 178 đoàn, trên 2.800 VĐV tham gia; tham gia 10 giải thể thao quần chúng cấp khu vực và toàn quốc, đoạt 21 HCV, 19 HCB, 28 HCĐ...

DongNai - Đồng Nai có 2 VĐV cầu lông cấp kiện tướng

Theo quyết định phong đẳng cấp VĐV cầu lông năm 2023 của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Đồng Nai có 2 VĐV cầu lông đạt cấp kiện tướng là Nguyễn Thùy Linh và Trần Lê Mạnh An. Liên đoàn Cầu lông Việt Nam ngày 20-12-2023 đã ban hành Quyết định phong đẳng cấp cho 99 VĐV môn cầu lông năm 2023, gồm: 30 VĐV kiện tướng, 24 VĐV cấp 1 và 45 VĐV cấp 2.

Baotuoitre - Gần 2,5 tỉ đồng ủng hộ vận động viên Nguyễn Minh Triết đang rất nguy kịch

Đến tối 28-12, đã có gần 2,5 tỉ đồng từ các tổ chức, cá nhân được gửi đến ủng hộ VĐV thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết đang trong cơn nguy kịch vì tai nạn khi tập luyện.Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 10-11 trong lúc tập luyện tại đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ quốc gia Việt Nam, VĐV Nguyễn Minh Triết đã không may bị tai nạn khi tiếp đất. Anh xoay vòng trên không và tiếp đất bằng đầu xuống hố mút. Sau hơn một tháng điều trị, thực hiện hai ca mổ ở cổ tại Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai, hiện tình trạng của Nguyễn Minh Triết rất nghiêm trọng. Em đã bị liệt hoàn toàn tay, chân. Gia đình cho biết Triết vẫn đang trong cơn nguy kịch, giành giật sự sống từng ngày.

 

Nguồn tin:  Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay609
  • Tháng hiện tại27,365
  • Tổng lượt truy cập2,771,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây