Điểm tin hoạt động TDTT ngày 10-01-2024

Thứ tư - 10/01/2024 08:36 85 0
Chiều 9.1, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Cục Thể dục thể thao (TDTT) và các Cục, Vụ, đơn vị chức năng trực thuộc Bộ để nghe báo cáo về việc hoàn thiện Chiến lược phát triển thể dục thể thao (TDTT) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Cùng dự còn có các Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Tạ Quang Đông, Trịnh Thị Thuỷ, Hoàng Đạo Cương.

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

Báo Hanoimoi - Xạ thủ Quang Huy, Thu Vinh giành Huy chương vàng châu Á

Ngày 9-1, tại Indonesia, hai xạ thủ Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh đã xuất sắc giành Huy chương vàng tại Giải bắn súng vô địch châu Á 2024, sau trận chung kết nghẹt thở. Giải bắn súng vô địch châu Á 2024 diễn ra tại Indonesia từ ngày 4 đến 18-1.Đội tuyển bắn súng Việt Nam tham dự giải dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Chung Gun; gồm các xạ thủ: Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Thùy Trang, Phạm Quang Huy, Lại Công Minh, Phan Công Minh, Hà Minh Thành, Vũ Tiến Nam, Phan Xuân Chuyên (súng ngắn nam, nữ), Lê Thị Mộng Tuyền, Phí Thanh Thảo, Nguyễn Thị Thảo (súng trường nữ).

Báo Vanhoa - Khẩn trương hoàn thiện dự thảo Chiến lược phát triển TDTT

Chiều 9.1, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Cục Thể dục thể thao (TDTT) và các Cục, Vụ, đơn vị chức năng trực thuộc Bộ để nghe báo cáo về việc hoàn thiện Chiến lược phát triển thể dục thể thao (TDTT) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Cùng dự còn có các Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Tạ Quang Đông, Trịnh Thị Thuỷ, Hoàng Đạo Cương.Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, dự thảo Chiến lược cần đề xuất được các quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp để phát triển thể thao, bắt đầu từ thể thao quần chúng. Từ đó bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao cho thể thao thành tích cao cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất phục vụ HLV, VĐV và các thành tố khác có tính chất bổ trợ như hợp tác quốc tế về TDTT, học tập kinh nghiệm trong bối cảnh hội nhập, thi đấu quốc tế, chuyển đổi số, ứng dựng khoa học công nghệ…

Báo Tuoitre - Chấn thương thể thao, điều không thể lơ là - Kỳ cuối: Của hiếm trong làng thể thao

Khi lĩnh vực y học thể thao ở Việt Nam còn thiếu thốn bác sĩ, các VĐV chuyên nghiệp vẫn có thể trông cậy vào những đồng đội và những bạn học của họ mỗi khi chấn thương.20 năm trước, ông Nguyễn Ngọc Anh Tuấn thi đậu vào Trường đại học Dầu khí Việt Nam - một chuyên ngành hứa hẹn công việc ổn định thời bấy giờ. Nhưng rồi ông Tuấn đã quyết định lựa chọn con đường thể thao khi theo học tại Trường đại học Thể dục thể thao (Bắc Ninh) vì đam mê. Bỏ ngành "hot", theo đuổi đam mê "Học đại học thể dục thể thao ra rồi làm gì?" là câu hỏi có thể làm trăn trở nhiều VĐV. Đa số chọn con đường huấn luyện hoặc công tác quản lý trong ngành thể thao. Và có một số ít đi theo con đường y sinh học vốn luôn thiếu người tài, ông Nguyễn Ngọc Anh Tuấn là một trong số đó.

Báo Laodong - Kiểm chứng thông tin nghi vấn bán độ tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia

Ngày 9.1, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường khẳng định trước báo giới, đã nắm bắt được thông tin trang mạng đưa về nghi vấn có trường hợp bán độ tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023. Đảm bảo sự minh bạch. Tuy nhiên, ông Lê Trí Trường cho biết: “Không có phản ánh chính thức hay có văn bản hoặc giấy tờ cụ thể nào gửi đến Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để xác minh kiểm tra. Thông tin đưa trên trang thông tin tại internet và mạng xã hội và không có công khai cụ thể sẽ là thông tin không đủ sự tin cậy, tính chính xác”.

Báo Laodong - Taekwondo Việt Nam tập huấn Hàn Quốc chuẩn bị tranh vé dự Olympic 2024

Tuyển taekwondo Việt Nam đã lên đường đi tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị chuyên môn, hướng tới các giải đấu tranh suất dự Olympic Paris 2024.Đội tuyển taekwondo Việt Nam là một trong những đội tuyển đầu tiên của thể thao Việt Nam thực hiện tập huấn dài ngày kết hợp thi đấu để tích điểm và trực tiếp tranh tài tại vòng loại Olympic Paris 2024. Hiện tại, toàn đội đã lên đường sang Hàn Quốc để tập luyện, tích luỹ chuyên môn. 8 võ sĩ tham gia chuyến tập huấn này là những gương mặt trọng điểm như Trương Thị Kim Tuyền, Bạc Thị Khiêm, Nguyễn Hồng Trọng, Nguyễn Yến Nhi, Trần Thị Ánh Tuyết, Phạm Minh Bảo Kha,... Đồng hành cùng đội tuyển có chuyên gia Hàn Quốc Kim Kil-tae.

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

Báo Hanoimoi - VFF hợp tác Laliga đào tạo nâng cao cho 40 huấn luyện viên bóng đá trẻ Việt Nam

Nằm trong ghi nhớ hợp tác được ký kết hồi tháng 9-2023 vừa qua giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Laliga (Giải vô địch Quốc gia Tây Ban Nha), khóa đào tạo nâng cao đầu tiên về “Phương pháp Laliga” sẽ dành cho 40 huấn luyện viên (HLV) tại các câu lạc bộ bóng đá trẻ sẽ được tổ chức tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Theo đó, workshop huấn luyện “Phương pháp Laliga” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-1-2024 và được hướng dẫn trực tiếp bởi hai chuyên gia hàng đầu từ Laliga quốc tế và Học viện Laliga Việt Nam là giảng viên Tito Burrell (Rodrigo Burrell Jose Morales) - Giám đốc Kỹ thuật Laliga Academy Vietnam và Mr. Saul Vazquez Chas - Chuyên gia cấp cao, dự án phát triển bóng đá Laliga.

Báo Laodong - Thực hư thông tin tiền vệ Xuân Trường gia nhập câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tiền vệ Xuân Trường vẫn đang tập luyện tại câu lạc bộ Hải Phòng, chưa chuyển đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như nhiều thông tin đăng tải trước đó.Chiều 9.1, nhiều thông tin cho rằng, tiền vệ Lương Xuân Trường chia tay câu lạc bộ Hải Phòng để chuyển đến thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi V.League 2023-2024 trở lại vào tháng 2 tới đây. Theo nguồn tin của Lao Động, thực tế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tiếp cận Xuân Trường và đặt vấn đề với lãnh đạo Hải Phòng để mượn cầu thủ này. Tuy nhiên, hiện tại, đội bóng đất Cảng vẫn chưa đưa ra câu trả lời.Trong buổi tập chiều nay, tiền vệ Xuân Trường vẫn tập luyện cùng các đồng đội tại câu lạc bộ Hải Phòng.

Báo Hanoimoi - Đội tuyển Việt Nam thua sát nút Kyrgyzstan trong trận giao hữu

Tối 9-1, Đội tuyển Việt Nam thua sát nút 1-2 trước Kyrgyzstan trong trận giao hữu trước thềm Vòng chung kết Asian Cup 2023.Đây là trận giao hữu duy nhất mang tính tổng duyệt lực lượng của đội tuyển Việt Nam với Kyrgyzstan trước khi chính thức bước vào Vòng chung kết Asian Cup 2023.Trong khi đó, đội tuyển Kyrgyzstan chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi thi đấu đến 4 trận giao hữu trước thềm giải đấu hàng đầu châu lục cấp đội tuyển quốc gia. Cụ thể, trước khi gặp Việt Nam, đội bóng Trung Á đã hoàn thành 3 màn so tài với Uzbekistan (thua1-4), UAE (thua 0-1) và Syria (hòa 1-1).

Báo Hanoimoi - Đội tuyển Việt Nam đầy khí thế, sẵn sàng đọ sức với Kyrgyzstan

Thầy trò HLV Philippe Troussier đầy khí thế bước vào trận "tổng duyệt" với Kyrgyzstan vào 20h hôm nay. Toàn đội quyết tâm đạt kết quả tốt nhất, sẵn sàng cho chiến dịch Asian Cup 2023.

Báo Hanoimoi - Thái Lan, Malaysia dự Giải bóng đá 7 người 2024

Ngày 9-1, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người quốc tế - Cúp Wika 2024.Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14-1, tại sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức giải bóng đá 7 người quốc tế. Lần thứ hai được tổ chức nhằm duy trì sân chơi thường niên ý nghĩa cho các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, International 7-a-side Wika Cup 2024 (ISC 2024), giải đấu đặt mục tiêu nâng tầm loại hình bóng đá 7 người tại Việt Nam và quốc tế.

Báo Vanhoa - VFF chia buồn về sự ra đi của huyền thoại Franz Beckenbauer

Được tin huyền thoại bóng đá Tây Đức - Franz Beckenbauer, một trong ba nhân vật vô địch World Cup với tư cách là cầu thủ và HLV, vừa qua đời ở tuổi 78, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đại diện VFF đã gửi thư chia buồn tới gia đình ông và Liên đoàn Bóng đá Đức.“Hoàng đế bóng đá” Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78 vào hôm Chủ nhật 7.1 (giờ địa phương) sau một thời gian bạo bệnh. Đến rạng sáng nay 9.1 (theo giờ Việt Nam), gia đình của huyền thoại bóng đá Đức đã xác nhận tin này với truyền thông. Trong thư chia buồn, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, người còn được biết đến với biệt danh “Der Kaiser” (Hoàng đế), đã qua đời.“Franz Beckenbauer đã ra đi mãi mãi, để lại nỗi thương tiếc vô hạn trong lòng người dân Đức cũng như cộng đồng bóng đá thế giới. Thay mặt VFF, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành và sự cảm thông sâu sắc nhất tới Liên đoàn Bóng đá Đức – DFB và nước Đức về sự mất mát to lớn này.

VOV - ĐT Indonesia sở hữu thành tích "siêu tệ" trước ngày gặp ĐT Việt Nam

Các cầu thủ Indonesia tiếp tục chuỗi trận không tốt trước thềm Asian Cup khi để thua Iran 0-5 trong trận giao hữu cuối cùng. Đêm 9/1 (giờ Việt Nam), ĐT Indonesia có trận giao hữu cuối cùng trước thềm VCK Asian Cup 2023 khi chạm trán Iran, một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á. Sức mạnh vượt trội đã được Iran thể hiện ngay từ phút thứ 3. Ngôi sao hiện chơi tại Ngoại hạng Anh là Ghoddos đã tỏa sáng khi chọc thủng lưới Indonesia. Việc có bàn thắng sớm giúp Iran thi đấu vô cùng thoải mái. Tới phút 22, đến lượt Cheshmi mang đến khác biệt để nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội bóng Tây Á. Trước khi hiệp một khép lại, Moghanlou lập công để giúp Iran dẫn 3-0.

Báo Tuoitre - Trọng tài VFF bị đấm gục trên sân cỏ nhân tạo ở TP.HCM

Tối 9-1, trọng tài futsal Lê Tuấn Kiệt bị cầu thủ Nguyễn Hồng Quang (7) của đội Doanh Nhân Quảng Ngãi hành hung ở Giải Doanh nhân Online S7 lão tướng mùa 2023.Đoạn clip cầu thủ Hồng Quang đấm gục trọng tài futsal của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều khán giả bất bình khi xem cảnh bạo lực này.Trọng tài VFF đổ gục Phút 19 trong trận đấu giữa đội Cealdon với đội Doanh Nhân Quảng Ngãi (DNQN), trọng tài Lê Thế Kiệt thổi phạt một tình huống va chạm của cầu thủ hai đội. Đội DNQN phản ứng mạnh khi đang thua 0-2. Cầu thủ Hồng Quang tỏ thái độ bất bình nhất. Anh cho rằng đối thủ tự ngã chứ đồng đội không phạm lỗi. Không thuyết phục được trọng tài, anh còn xúc phạm và lãnh thêm thẻ vàng.

Báo Thanhnien - 'Người trong nghề' lên tiếng

Trong trận cầu tâm điểm của ngày thi đấu hôm qua (9.1) giải bóng đá Thanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO, đội Trường ĐH Văn Hiến với đội ngũ ban huấn luyện là những 'người trong nghề' đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.Cựu HLV và cầu thủ Đồng Tháp ra quân thắng lợi Màn chạm trán giữa đội Trường ĐH Văn Hiến và đội Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM trong khuôn khổ nhóm 7 là trận đấu tâm điểm của ngày thi đấu hôm qua. Đáng chú ý, đội Trường ĐH Văn Hiến có ban huấn luyện rất chuyên nghiệp, với HLV trưởng Nguyễn Anh Tông từng dẫn đắt CLB Đồng Tháp đá ở giải hạng nhất, còn trợ lý Nguyễn Văn Ngân là cựu thủ quân khoác áo đội bóng xứ sen hồng thi đấu tại V-League trước đây. Trong khi đó, đội Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng là cái tên từng gây tiếng vang ở sân chơi 11 người của bóng đá sinh viên.

Báo Thanhnien - Chủ tịch AFC dự báo Asian Cup 2023 sẽ hay nhất lịch sử bóng đá châu Á

Tối 9.1, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) - Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã gửi lời chúc tới 24 đội tuyển góp mặt tại Asian Cup 2023. Đồng thời, vị chủ tịch 58 tuổi cũng hoan nghênh tinh thần đổi mới và đánh giá giải đấu năm nay là tốt nhất trong lịch sử bóng đá châu Á. Thông qua trang chủ của AFC, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa chia sẻ: “Tôi biết các đội, cầu thủ và hàng trăm triệu người hâm mộ cuồng nhiệt trên toàn cầu đã háo hức chờ đợi. Chúng tôi sắp bắt đầu giải đấu Asian Cup 2023 - hứa hẹn sẽ hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá châu Á.Thay mặt AFC, tôi xin chúc các đội, cầu thủ và quan chức của đạt được thành công tốt đẹp nhất. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ chứng kiến những màn trình diễn đầy cảm xúc, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá châu Á”.

THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

Báo Hanoimoi - Gần 3.000 học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng quận Cầu Giấy

Gần 3.000 học sinh quận Cầu Giấy đã tham gia tranh tài ở 16 nội dung thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp quận.Những học sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn tham dự Hội khỏe Phù Đổng thành phố năm 2024.Ngày 9-1, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy đã diễn ra lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VI - năm 2024 của quận Cầu Giấy. Hội khỏe thu hút sự tham gia của gần 3.000 vận động viên là học sinh đến từ 49 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Đây là những học sinh, học viên có năng khiếu, say mê luyện tập thể dục thể thao, đại diện cho hàng chục nghìn học sinh đang học tập tại các cơ sở giáo dục thuộc quận Cầu Giấy năm học 2023-2024.

 

Nguồn tin: Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay242
  • Tháng hiện tại4,159
  • Tổng lượt truy cập2,747,822
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây