QUÁ TẢI TRONG TẬP LUYỆN (Một số vấn đề cần lưu ý)

QUÁ TẢI TRONG TẬP LUYỆN (Một số vấn đề cần lưu ý)

Mục tiêu của huấn luyện là gia tăng lượng vận động lớn lên cơ thể, khiến cho các phản ứng sinh lý diễn ra, tạo kích thích phát triển thành tích. Huấn luyện được xem là thành công không chỉ liên quan đến việc gia tăng tải lượng vận động mà còn phải tránh sự quá tải đến từ lượng vận động lớn. Khi tần suất, khối lượng hay cường độ vận động (hoặc sự kết hợp của các biến này) vượt quá mức mà không có sự hồi phục, dinh dưỡng phù hợp sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi cực độ, đau yếu hoặc chấn thương (hay nhiều hơn các chứng này). Halson, SL (2004) và Meeusen, R (2013) cho rằng Sự tích lũy căng thẳng tập luyện (training stress) sẽ dẫn đến suy giảm thành tích tập luyện/thi đấu dài hạn, có hoặc không có các dấu hiệu tâm sinh lý liên quan và các triệu chứng về tình trạng suy nhược cơ thể, điều này được gọi là quá tải (over-training). Triệu chứng này có thể kéo dài ít hay nhiều tùy thuộc vào sự quá tải mà VĐV mắc phải, do đó, việc hồi phục thành tích sẽ mất nhiều tuần hoặc nhiều tháng.

Xem tiếp 

 
 
 
Chinh sach moi ve bhyt co hieu luc tu thang 3 2021

Chính sách mới về bảo hiểm y tế có hiệu lực từ tháng 3/2021

Từ ngày 01/3/2021, nhiều chính sách mới về bảo hiểm y tế (BHYT) như các trường hợp KCB đúng tuyến, hướng dẫn đóng, chuyển đổi mức hưởng BHYT,... có hiệu lực thi hành.

Xem tiếp 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây