Điểm tin hoạt động TDTT ngày 05-01-2024

Thứ hai - 08/01/2024 07:57 85 0
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành VHTTDL, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ VHTTDL, ngành TDTT cần bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục phát triển sâu rộng TDTT, quyết tâm tạo đột phá trong xây dựng thể chế, hoàn thiện chủ trương đường lối theo chính sách của Đảng, Nhà nước.

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

Báo Tổ Quốc  -  Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ngành TDTT cần tiếp tục thực hiện chiến lược đầu tư trọng điểm, chọn bước đi phù hợp với tình hình kinh tế

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành VHTTDL, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ VHTTDL, ngành TDTT cần bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục phát triển sâu rộng TDTT, quyết tâm tạo đột phá trong xây dựng thể chế, hoàn thiện chủ trương đường lối theo chính sách của Đảng, Nhà nước. Thủ tướng cũng đề nghị ngành TDTT tiếp tục thực hiện chiến lược đầu tư trọng điểm cho các môn thể thao theo hướng có trọng tâm trọng điểm, chọn bước đi phù hợp với tình hình kinh tế nước ta.

Báo Nhân Dân - Thể thao Việt Nam cần hướng tới mục tiêu châu lục và thế giới

Năm 2023, thể thao Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương tại Ðại hội thể thao Ðông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), nhưng chỉ giành ba Huy chương vàng (HCV) tại Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Ðiều này cho thấy định hướng đào tạo của ngành thể thao vẫn tập trung hầu hết nguồn lực cho các đấu trường trong khu vực chứ chưa dồn lực cho những đấu trường lớn hơn ở tầm châu lục và thế giới.

Báo Lao Động  - 11 xạ thủ Việt Nam tham dự giải bắn súng vô địch châu Á 2024

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đã kết thúc chương trình tập huấn tại Indonesia. Toàn đội sẽ tiếp tục ở lại Indonesia và tham dự giải bắn súng vô địch châu Á 2024 diễn ra từ ngày 5/1 đến 18/1 (các nội dung bắt đầu thi đấu từ ngày 8/1). 11 gương mặt được đội tuyển bắn súng Việt Nam đăng kí tham dự giải. Tại giải bắn súng vô địch châu Á 2024, huấn luyện viên Park Chung-gun sẽ là người chỉ đạo chuyên môn cho các xạ thủ.

Báo Vanhoa - Thể thao Việt Nam chuẩn bị cho Thế vận hội 2024: Khó nhưng không nản

Thế vận hội mùa hè 2024 (Olympic Paris 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 26.7 - 11.8 tại Paris cùng 16 thành phố trên khắp nước Pháp. Để đến được với Đại hội thể thao lớn nhất thế giới, VĐV các nước sẽ phải trải qua nhiều cuộc thi đấu vòng loại hoặc tích điểm. Thể thao Việt Nam cũng đang bước vào giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho Thế vận hội năm 2024. Giai đoạn chuyển giao thế hệ. Tại kỳ Đại hội này, thể thao Việt Nam đặt mục tiêu có từ 12 - 15 suất tham dự. Nếu chỉ nhìn vào con số thì có vẻ như chúng ta đang “phú quý giật lùi” vì ở kỳ Olympic gần đây nhất tại Tokyo chúng ta có tới 18 suất. Trước đó chúng ta có 20 suất dự Olympic 2016. Tuy nhiên trong bối cảnh chuyển giao lực lượng VĐV như hiện nay, thể thao Việt Nam khó lòng đạt được chỉ tiêu cao hơn.

Báo Laodong - Đội tuyển điền kinh Việt Nam thay đổi lớn về lực lượng

Danh sách tập trung của đội tuyển điền kinh Việt Nam năm 2024 có nhiều thay đổi lớn. Theo thông báo của bộ môn điền kinh (Cục Thể dục Thể thao), các tổ nội dung của đội tuyển điền kinh ở năm 2024 đã tập luyện từ ngày 1.1. Nhiều người chia tay. Nguyễn Thị Huyền là người sớm được biết tới thôi tập trung đội tuyển quốc gia trong năm nay. Sau giải điền kinh vô địch quốc gia 2023 (tháng 11.2023), cựu tuyển thủ người Nam Định này đã thông báo về quyết định giải nghệ của bản thân, hướng đến chuyển sang công tác làm huấn luyện viên tại địa phương.Trong khi đó, nhà cựu vô địch nhảy xa tại ASIAD 18 năm 2028 là Bùi Thị Thu Thảo cũng thôi đội tuyển điền kinh quốc gia. Thu Thảo đã giã từ màu áo đội tuyển điền kinh Việt Nam sau ASIAD 19, hiện tại cô toàn tâm duy trì chuyên môn ở địa phương Hà Nội.

Báo Tuoitre - Lê Tú Chinh rời TP.HCM: Lời chia tay của một tượng đài

Dù được HLV và lãnh đạo thuyết phục ở lại nhưng VĐV Lê Tú Chinh vẫn quyết chia tay đội tuyển điền kinh TP.HCM để tìm bến đỗ mới. Lê Tú Chinh là VĐV tiêu biểu của thể thao TP.HCM, biểu tượng của sức mạnh và tốc độ của điền kinh Việt Nam suốt nhiều năm. Vì vậy, việc cô ra đi là nỗi buồn đối với thể thao TP.HCM.Biểu tượng của thể thao thành phố. Lê Tú Chinh (27 tuổi) sinh ra và lớn lên ở TP.HCM. Cô được phát hiện và đào tạo từ tuyến năng khiếu của điền kinh TP.HCM 15 năm trước. Thầy trực tiếp dẫn dắt Chinh từ khi ở địa phương đến đội tuyển quốc gia là HLV Nguyễn Thị Thanh Hương.

Báo Tuoitre - Đội tuyển Việt Nam nhận quà đặc biệt tại Qatar

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được chào đón nồng hậu khi đặt chân đến Qatar, bắt đầu chuyến tập huấn trước thềm Asian Cup 2023. Tối 5-1 theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Philippe Troussier đã đến Qatar, bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài hơn 5 ngày để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Tại sân bay, các thành viên đội tuyển Việt Nam được đón tiếp nhiệt tình bởi một nhóm cổ động viên Việt Nam sống, làm việc tại Qatar. Ngoài ra, ban tổ chức Asian Cup 2023 cũng bố trí tình nguyện viên tiếp đón đội trang trọng với quà tặng là những linh vật (mascot).

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

Báo Vietnamnet - Tuyển Việt Nam: Chờ HLV Troussier biến thách thức thành cơ hội

Tuyển Việt Nam mất hàng loạt trụ cột do chấn thương, tại Asian Cup chuẩn bị khởi tranh. Tuy khó khăn nhưng đây cũng là cơ hội để HLV Philippe Troussier trổ tài.

Báo Tuổi trẻ  - Asian Cup 2023: Cơ hội cho lứa U23 Việt Nam

Danh sách cầu thủ chấn thương của đội tuyển Việt Nam đang dài ra trước ngày lên đường sang Qatar dự Asian Cup 2023. Khó khăn nhưng đó cũng là dịp để HLV Philippe Troussier mạnh dạn sử dụng lứa U23 cho mục tiêu xa hơn. Cụ thể, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Tiến Linh coi như chia tay với Asian Cup 2023. Trung vệ Duy Mạnh và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cũng khó kịp hồi phục cho trận mở màn với Nhật Bản vào ngày 14-1.

Báo Tổ Quốc  - Khai mạc lớp tập huấn giám sát trọng tài, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia 2024

Chiều ngày 3/1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức buổi Khai mạc tập huấn giám sát trọng tài, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia 2024. Lớp tập huấn được tổ chức với mục tiêu giúp các giám sát, trọng tài rút kinh nghiệm công tác mùa giải trước, đồng thời, cập nhật, quy định, luật trong mùa giải mới. Qua đó giúp các giám sát, trọng tài thống nhất cơ bản về các nguyên tắc phối hợp, cập nhật thông tin mới về luật cũng như công tác triển khai tổ chức các sự kiện trong năm.

Báo Tổ Quốc  -  Ra mắt trang phục thi đấu mới của đội tuyển Việt Nam

Ngày 3/1, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng thương hiệu Jogarbola - thuộc Tập đoàn thể thao Động Lực tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ và ra mắt trang phục đội tuyển bóng đá Việt Nam. Theo đó, kể từ ngày 1/1/2024, Jogarbola là thương hiệu trang phục chính thức mới của đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam với các sản phẩm: Trang phục thi đấu, tập luyện, sinh hoạt kèm theo các trang thiết bị phục vụ cho công tác thi đấu và tập luyện.

Báo Văn hóa - Tuyển Việt Nam được chú ý trước thềm Asian Cup

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra những nhận xét về HLV Troussier của đội tuyển Việt Nam trong bài giới thiệu về những người dẫn dắt các đội bóng ở bảng D tại VCK Asian Cup 2023, diễn ra trong tháng này tại Qatar. Trước đó, trên trang Fanpage chính thức của VCK Asian Cup, AFC cũng đăng tải hình ảnh tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cùng dòng trạng thái: "Nguyễn Tiến Linh có thể giúp đội tuyển Việt Nam đi được bao xa ở vòng chung kết Asian Cup 2023?". Bài viết của AFC về tiền đạo tuyển Việt Nam chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ với khá nhiều lượt tương tác.

VOV - Hôm nay, ĐT Việt Nam công bố danh sách cầu thủ sang Qatar

Hôm nay 4/1, ĐT Việt Nam sẽ công bố danh sách 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn trước khi tham dự Asian Cup 2023. Dự kiến, HLV Philippe Troussier sẽ có buổi họp báo vào chiều nay và công bố bản danh sách này. Hiện tại, quân số của ĐT Việt Nam là 40 cầu thủ. Trong đó, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Tuấn Anh đang phải chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương.nNgày mai 5/1, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar. Tới ngày 9/1, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có trận giao hữu mang tính tổng duyệt với ĐT ĐT Kyrgyzstan.

Báo Tiền Phong  - HLV Troussier và lời giải nào cho hàng công?

Còn 11 ngày nữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ chính thức bước vào Asian Cup 2023. Thế nhưng có rất nhiều vấn đề nảy sinh, thách thức đặt ra cho HLV Philippe Troussier. Hàng công là một ví dụ. Bằng mọi cách, HLV Troussier phải nâng cao kỹ năng thoát pressing, đẩy nhanh tốc độ luân chuyển bóng và chuyển đổi trạng thái. Điều này đòi hỏi sự đồng bộ của cả hệ thống, không loại trừ khả năng sẽ có những thay đổi mang tính đột phá nhằm thúc đẩy tiến trình hoàn thiện đội tuyển.

Báo Thanh Niên  - Ông Troussier giấu bài hay bung hết sức tại Asian Cup 2023?

Đội tuyển Việt Nam xem trận gặp đội Indonesia là mấu chốt để vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023, nhưng sau đó 2 tháng chúng ta lại có hai trận với chính kình địch này tại vòng loại World Cup 2026. Ngoài mục tiêu Asian Cup 2023, thì vòng loại World Cup 2026 sẽ là mặt trận chính khác để VFF "chấm điểm" ông Troussier. Liệu, ông Troussier sẽ dốc hết vốn để đánh bại kình địch Indonesia tại Asian Cup 2023, hay "ém bài" cho hai trận mang tính "sống còn" tại vòng loại World Cup 2026?

Báo Lao Động  - HLV Troussier tin đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn

Chiều 3/1, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã có buổi gặp gỡ, động viên đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường sang Qatar tập huấn, hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Chủ tịch VFF mong muốn toàn đội sẽ phát huy sức mạnh, đoàn kết, nỗ lực hết mình, thể hiện tinh thần, ý chí Việt Nam khi bước vào đấu trường châu lục. Cũng tại buổi gặp mặt, huấn luyện viên Troussier thay mặt toàn đội cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo VFF đối với đội tuyển. Nhà cầm quân người Pháp cho biết, ông hoàn toàn đặt niềm tin vào các học trò và tin tưởng vào sự chuẩn bị của đội tuyển. Dù phải đối diện với những thử thách lớn, song đội tuyển sẽ cố gắng vượt qua bằng sự đoàn kết của tập thể, sự nỗ lực của mỗi cá nhân và sự tin tưởng vào những gì mà đội tuyển đang hướng tới.

THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

Báo Tiền Phong - Golfer 17 tuổi Phạm Thế Nam được điền tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới

Những ngày đầu năm mới 2024, cộng đồng golf Việt Nam đón tin vui với sự xuất hiện của golfer 17 tuổi Phạm Thế Nam trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR). Phạm Thế Nam là golfer Việt Nam thứ 8 có tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới, và là golfer trẻ Nghệ đầu tiên có được vinh dự này.

Báo Vanhoa - Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM có thêm hội viên mới

Chiều tối 5.1, Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM (HBSF) đã trang trọng trao quyết định công nhận hội viên chính thức cho CLB Billiards B52 tại địa chỉ 204 Pasteur (Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM). CLB Billiards B52 đã trở thành hội viên chính thức mới nhất và là thứ 13 của Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM.Đáng chú ý, CLB Billiards B52 được kết nạp trong thời điểm HBSF đang kiện toàn về quy định quản lý Hội viên trực thuộc Liên đoàn, đặc biệt là những quyền lợi của Hội viên khi gia nhập HBSF.

 

Nguồn tin: Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay245
  • Tháng hiện tại27,001
  • Tổng lượt truy cập2,770,664
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây