Điểm tin hoạt động TDTT ngày 11-07-2023

Thứ ba - 11/07/2023 08:12 168 0
Chiều 10/7, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị lần thứ 14. Ông Tạ Quang Đông - Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL chủ trì Hội nghị. Hội nghị tập trung vào 4 nội dung: Công bố quyết định bổ sung ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020 – 2025; Lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kì 2020 – 2025 đối với Ban thường vụ Đảng ủy Bộ; Báo cáo Ban chấp hành các hoạt động của Ban thường vụ quý II/2023 và xin ý kiến Ban chấp hành dự thảo báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023.

 

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

TDTT.GOV - Cục trưởng Đặng Hà Việt được tín nhiệm bổ sung vào Ban chấp hành Đảng bộ Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 10/7, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị lần thứ 14. Ông Tạ Quang Đông - Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL chủ trì Hội nghị. Hội nghị tập trung vào 4 nội dung: Công bố quyết định bổ sung ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020 – 2025; Lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kì 2020 – 2025 đối với Ban thường vụ Đảng ủy Bộ; Báo cáo Ban chấp hành các hoạt động của Ban thường vụ quý II/2023 và xin ý kiến Ban chấp hành dự thảo báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023.

TDTT.GOV - Công bố các Quyết định của Trung tâm Thông tin – Truyền thông Thể dục Thể thao

Chiều nay 10/7, Cục TDTT đã tổ chức Lễ công bố các Quyết định của Trung tâm Thông tin – Truyền thông TDTT. Dự buổi lễ có ông Đặng Hà Việt – Cục trưởng Cục TDTT và bà Lê Thị Hoàng Yến Phó Cục trưởng. Bà Phạm Thị Thu Hà – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Cục TDTT đã công bố Quyết định thành lập Trung tâm Thông tin – Truyền thông TDTT trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị là Trung tâm Thông tin TDTT và Tạp Chí Thể thao. Ban Giám đốc Trung tâm ra mắt gồm: ông Lý Đức Thùy –Thạc sĩ Báo chí nguyên Tổng biên tập Tạp Chí Thể thao giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin – Truyền thông TDTT; bà Ngô Thịnh Hường – Tiến sĩ giáo dục học, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin TDTT giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin – Truyền thông TDTT.

Hanoimoi - Khai mạc Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2023

Tối 9-7, tại Cung điền kinh trong nhà (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam khai mạc Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2023. Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trưởng ban tổ chức giải Đỗ Đình Hồng cho biết: Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2023 nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia được tổ chức thường niên. Giải đấu là cơ hội để các vận động viên trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và thể hiện trình độ chuyên môn.

Baovanhoa - Anh Tú vô địch Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân

VHO - Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh Cúp PetroVietnam- PVCFC năm 2023 vừa kết thúc tại Cung thể thao tỉnh Quảng Ninh. Ở nội dung hấp dấn nhất là đơn nam và đơn nữ, ngôi vô địch đã được trao cho tay vợt Nguyễn Anh Tú (đơn nam) và Mai Hoàng Mỹ Trang (đơn nữ).Đáng chú ý ở trận chung kết đơn nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang đã áp đảo tay vợt Nguyễn Khoa Diệu Khánh trong trận chung kết để giành chức vô địch đơn nữ lần thứ 13 tại giải đấu hấp dẫn nhất trong hệ thống thi đấu quốc gia này. Ở mùa giải năm ngoái, Mai Hoàng Mỹ Trang đã để thua và Diệu Khánh bước lên ngôi vô địch. Tuy nhiên ở giải đấu năm nay kinh nghiệm đã chiến thắng sức trẻ khi Mai Hoàng Mỹ Trang giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2 để lên ngôi vô địch.

Laodong - Thể thao Việt Nam giảm bớt Đại hội, tập trung cho ASIAD 19

Khi thể thao Việt Nam được giảm tải về kinh phí sẽ không phải chi cho Đại hội thể thao bãi biển thế giới 2023, Đại hội thể thao châu Á và võ thuật trong nhà thì cần nhất sự tập trung đầu tư tối đa cho ASIAD 19.Thay đổi bất ngờ. Đại hội thể thao bãi biển thế giới 2023 và Đại hội thể thao châu Á và võ thuật trong nhà (AIMAG) là hai trong số các Đại hội thể thao mà chúng ta đang chuẩn bị lực lượng trong sự chuẩn bị chung của thể thao Việt Nam từ đầu năm 2023 đến nay để tham dự.

TienPhong - 'Quả ngọt' từ hướng đi đúng đắn của thể thao Việt Nam

Việt Nam đã có những bước tiến rất xa trên bản đồ thể thao thế giới. Thành công đó đến từ quá trình rèn luyện và ý chí bền bỉ của các vận động viên, cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của các nguồn lực trong mô hình hợp tác ba bên.Thể thao Việt Nam phá vỡ giới hạn. Tối ngày 6/7/2023, Tổng cục Thể dục Thể Thao (Tổng cục TDTT) và Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng cho đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 sau khi “bội thu" tổng cộng 359 tấm huy chương, bao gồm 136 huy chương vàng.

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

CAND - HLV Mai Đức Chung nói gì sau trận đấu với ĐT New Zealand ?

Sau trận đấu với  ĐT nữ New Zealand, HLV Mai Đức Chung cho biết, ông hài lòng với nền tảng thể lực hiện có của các học trò nhưng cũng cho rằng ĐT nữ Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiện. “Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng hơn”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận giao hữu quốc tế giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ New Zealand  trưa ngày 10/7 (theo giờ Việt Nam).

CAND - ĐT nữ New Zealand 2-0 ĐT nữ Việt Nam: Bài học bổ ích

Dù đã thi đấu rất cố gắng và kiên cường nhưng trước một tuyển New Zealand có đẳng cấp cao hơn, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn phải nhận thất bại 0-2 trong trận giao hữu ngày 10/7. Trong trận đấu này, HLV Mai Đức Chung sử dụng lại gần như toàn bộ đội hình đã sử dụng trong trận đấu giao hữu trước đó với ĐT nữ Đức. Vị chiến lược gia 72 tuổi chỉ điều chỉnh duy nhất một vị trí khi tung Huỳnh Như vào thay Thúy Hằng. Cầu thủ đang thuộc biên chế Lank FC đảm nhiệm vai trò hộ công, hỗ trợ phía sau tiền đạo cắm Hải Yến.

CAND - Triết lý Tiên học lễ, hậu học bóng đá của Giám đốc kỹ thuật VFF

Trên cương vị Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Koshida Takeshi nói mình muốn giúp Đội tuyển Quốc gia giành vé dự World Cup trong thời gian tới. Nhưng thay vì những giải pháp mang nặng tính chuyên môn, ông lại muốn cải tiến từ những điều cơ bản nhất. Tư duy bóng đá mới. Đến Việt Nam với lý lịch của một nhà quản lý bóng đá cấp cao, từng có thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản và tham gia công tác huấn luyện ở nhiều CLB J.League, nhưng Koshida Takeshi lại không nói nhiều về bóng đá. Bởi ông muốn bóng đá Việt Nam bắt đầu phải thay đổi từ những thứ căn cơ nhất.

Hanoimoi - Một chuyến đi bổ ích

Giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản ở hạng đấu cao nhất (J.League 1) được xem là hình mẫu về bóng đá chuyên nghiệp ở châu Á. Đến xem một trận đấu tại giải vào cuối tháng 6 vừa qua, hóa ra những vị khách đến từ Việt Nam như chúng tôi còn nhận được nhiều thứ hơn cả mong đợi. Sự cuồng nhiệt và những nụ cười. Quãng thời gian chúng tôi có mặt ở Osaka (Nhật Bản) cũng là lúc diễn ra trận đấu tại J.League 1 giữa CLB Gamba Osaka với Kashima Antlers. Tại J.League 1, hiếm tỉnh nào có tới hai đội góp mặt như Osaka (gồm Gamba Osaka và Cerezo Osaka). Việc mua vé xem trận đấu với người từ nơi khác cũng dễ dàng. Chỉ cần vào trang web của Ban tổ chức J.League 1, đặt lệnh mua rồi thanh toán bằng thẻ tín dụng là đã có vé vào sân trên điện thoại. Giá vé cũng đa dạng, từ 2.500 yen (khoảng 425 nghìn đồng) đến 15.300 yen (khoảng 2,6 triệu đồng). Nếu muốn sở hữu tấm vé in trên giấy để làm kỷ niệm, bạn có thể in tại cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống 7-Eleven với chi phí là 220 yen/vé.

Hanoimoi - Tín hiệu tích cực từ đội tuyển bóng đá Việt Nam

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vừa có hai trận đấu toàn thắng trong đợt thi đấu quốc tế dịp FIFA Days (lịch thi đấu quốc tế) tháng 6-2023, trước đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria. Kết quả này cho thấy triết lý về lối chơi kiểm soát bóng của huấn luyện viên Philippe Troussier bắt đầu đặt dấu ấn lên đội tuyển, để thêm hy vọng vào nhóm 10 đội hàng đầu châu Á và xa hơn là dự World Cup.

Baovanhoa - U19 nữ Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á

VHO- Tại trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2023 diễn ra TP. Palembang (Indonesia) vào chiều nay 10.7, đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã giành chiến thắng dễ dàng 6-0 trước đội tuyển U19 nữ Malaysia, qua đó giành quyền vào chơi trận bán kết với tư cách nhất bảng. U19 nữ Việt Nam và U19 nữ Malaysia cùng có 3 điểm sau lượt trận đầu, do vậy mà hai đội bước vào trận đấu cuối bảng B với quyết tâm cao và nhập cuộc cao độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế trận cân bằng được duy trì trong 20 phút đầu hiệp đấu đầu tiên. Ở phút 21, sau tình huống phạm lỗi của đội bạn, U19 nữ Việt Nam được hưởng phạt penalty. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa (6) đã dứt điểm chính xác, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng áo đỏ. Chưa đầy 5 phút sau, đến lượt chân sút Ngọc Minh Chuyên (10) có cơ hội ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0 trong sự bất lực của đối phương.

THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

Hanoimoi - Ba Vì xóa “mù” bơi cho trẻ em

Dịp hè này, hơn 4.000 thiếu nhi huyện Ba Vì hoàn thành các khóa học bơi - đây là số trẻ được học bơi nhiều nhất trong những năm gần đây. Với nhiều cách làm sáng tạo cùng sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, việc dạy bơi cho trẻ em trên địa bàn huyện đạt hiệu quả rất lớn mà không dùng ngân sách Nhà nước.

Hanoimoi - Hơn 200 vận động viên tham gia Giải bóng rổ không chuyên miền Bắc mở rộng 2023

Tối 8-7, tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội), Công ty cổ phần New Sports đã khai mạc Giải bóng rổ không chuyên miền Bắc mở rộng - Cúp VNPAY 2023. Giải đấu năm nay thu hút sự tham gia của hơn 200 vận động viên, của 16 đội bóng đại diện cho 16 tỉnh, thành miền Bắc: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng…

Baovanhoa - Cú hích cho phong trào

VHO- Cơ thủ Trần Quyết Chiến vừa làm rạng danh Billiards Carom 3 băng Việt Nam trên đấu trường thế giới khi vô địch World Cup diễn ra ở Porto (Bồ Đào Nha). Đây là danh hiệu vô địch World Cup thứ hai trong sự nghiệp của cơ thủ số 1 Việt Nam sau lần đầu vào năm 2018.

 

Nguồn tin: Trung tâm Thông tin TDTT (http://tdtt.gov.vn/):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay28
  • Tháng hiện tại3,945
  • Tổng lượt truy cập2,747,608
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây