Điểm tin hoạt động TDTT ngày 01.08.2023

Thứ ba - 01/08/2023 08:25 112 0
Sáng 31/7, tại Cục TDTT đã diễn ra Lễ công bố Quyết định Chuẩn Y Bí thư Đảng ủy Cục TDTT nhiệm kỳ 2020 – 2025. Bí Thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã tới dự và phát biểu tại buổi Lễ. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Linh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL và các thành viên trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Cục TDTT. Tại buổi Lễ, đồng chí Tạ Quang Đông đã trao Quyết định số 377-QĐ/ĐU của Đảng ủy Bộ VHTTDL cho đồng chí Đặng Hà Việt - Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ VHTTDL, Cục trưởng Cục TDTT tham gia BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục TDTT nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Tạ Quang Đông đã trao Quyết định số 376-QĐ/ĐU của Đảng ủy Bộ VHTTDL về việc đổi tên tổ chức Đảng bộ Tổng cục TDTT thành Đảng bộ Cục TDTT.

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

TDTT.GOV - Đồng chí Đặng Hà Việt giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục TDTT

Sáng 31/7, tại Cục TDTT đã diễn ra Lễ công bố Quyết định Chuẩn Y Bí thư Đảng ủy Cục TDTT nhiệm kỳ 2020 – 2025. Bí Thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã tới dự và phát biểu tại buổi Lễ. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Linh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL và các thành viên trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Cục TDTT. Tại buổi Lễ, đồng chí Tạ Quang Đông đã trao Quyết định số 377-QĐ/ĐU của Đảng ủy Bộ VHTTDL cho đồng chí Đặng Hà Việt - Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ VHTTDL, Cục trưởng Cục TDTT tham gia BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục TDTT nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Tạ Quang Đông đã trao Quyết định số 376-QĐ/ĐU của Đảng ủy Bộ VHTTDL về việc đổi tên tổ chức Đảng bộ Tổng cục TDTT thành Đảng bộ Cục TDTT.

Laodong - Thể thao Việt Nam dự ASIAD 19 với bao nhiêu thành viên?

Thể thao Việt Nam đang xem xét kĩ lưỡng để quyết định chính thức số thành viên dự Đại hội thể thao châu Á 19 (ASIAD 19).Đảm bảo cả chất lẫn lượng?. Ngày 28.7 vừa qua, lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao đã làm việc với từng bộ môn (thuộc Cục Thể dục Thể thao) tiếp tục nắm bắt thêm thông tin về công tác chuẩn bị chuyên môn của các đội tuyển thể thao quốc gia hướng đến thi đấu ASIAD 19.Vào lúc này, theo sự chuẩn bị của thể thao Việt Nam, chúng ta dự kiến tham dự 31 môn thi đấu gồm bơi, điền kinh, cử tạ, bắn súng, thể dục dụng cụ, bắn cung, rowing, canoeing, cầu mây, cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, quần vợt, bóng chuyền (nữ), golf, cầu lông, bóng đá (nam, nữ), thể thao điện tử e-sports, soft tennis, karate, boxing, judo, taekwondo, vật, wushu, jujitsu, kurash, đấu kiếm, roller, nhảy breaking. Số tuyển thủ mà thể thao Việt Nam dự kiến đưa đến ASIAD 19 tranh tài là khoảng hơn 320 người.

Baovanhoa - Asian Games 19: Việt Nam tham gia tranh tài ở 31 môn

VHO- Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (TDTT) Đặng Hà Việt vừa chủ trì buổi làm việc với các phòng chức năng nhằm rà soát lại các công việc chuẩn bị cho Đại hội thể thao lớn nhất châu Á (Asian Games) lần thứ 19, tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 23.9 đến ngày 8.10. Dự kiến chúng ta sẽ tham gia tranh tài ở 31 môn thi đấu, trong đó có 28 môn dự Đại hội theo kinh phí Nhà nước, 3 môn dự Đại hội theo kinh phí xã hội hóa và các nguồn kinh phí khác. Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội. Theo kế hoạch, 7 môn nhóm 1 tham dự Đại hội bao gồm: Cầu mây, Cờ tướng, Karatedo, Xe đạp, Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ. 17 môn nhóm 2 là các môn: Rowing, Canoeing, Bơi, Bóng bàn, Cờ vua, Quần vợt, Roller, Thể dục dụng cụ, Boxing, Taekwondo, Vật, Wushu, Điền kinh, Judo, Kurash, Jujitsu, Đấu kiếm. Nhóm 3 gồm Bóng chuyền, Cầu lông, Golf, Bóng đá. 3 môn xã hội hóa gồm: Sotf Tennis, Esports, Breaking. Hiện các bộ môn đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội. Trong đó một số nhóm môn có các VĐV đang trong quá trình tập huấn tại nước ngoài như đội tuyển Bắn súng lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào hôm qua 30.7, rồi sau đó sẽ dự giải vô địch thế giới trước khi tham gia tranh tài tại Asian Games, hay Bắn cung dự Giải vô địch thế giới ở Berlin (Đức) trước khi tranh tài tại Đại hội…

Baotintuc - Khai mạc Giải Bóng chuyền trẻ cúp câu lạc bộ năm 2023

Ngày 30/7, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức Giải Bóng chuyền trẻ cúp câu lạc bộ năm 2023.Giải Bóng chuyền trẻ cúp câu lạc bộ năm 2023 có 20 đội bóng chuyền trẻ của các tỉnh, thành, ngành đang có đội tuyển thi đấu tại Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia năm 2023. Trong đó, có 10 đội bóng chuyền nam trẻ, 10 đội bóng chuyền nữ trẻ. Đây là Giải đấu chính thức nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy công tác đào tạo, xây dựng lực lượng vận động viên bóng chuyền trẻ trong cả nước. Giải đấu cũng là dịp để các vận động viên trẻ có cơ hội thi đấu, cọ xát, nâng cao trình độ; giúp các nhà chuyên môn phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng những tài năng trẻ xuất sắc bổ sung vào đội tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải trẻ khu vực và quốc tế diễn ra vào thời gian tới.

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

Baovanhoa - HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết sức mình trước Hà Lan

VHO - Đội tuyên nữ Việt Nam sẽ đá trận cuối bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 vào chiều mai 1.8 với đội tuyển nữ Hà Lan. Dù đã bị loại sớm nhưng HLV Mai Đức Chung cho biết, toàn đội sẽ không buông xuôi và sẽ nỗ lực hết sức mình trong trận đấu chia tay World Cup. Phát biểu trước trận đấu với Hà Lan, HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Tuyển nữ Việt Nam biết rằng mình không còn cơ hội đi tiếp. Nhưng không vì thế mà chúng tôi buông xuôi. Đội đã họp rút kinh nghiệm, hứa với nhau sẽ làm hết sức mình trong trận đấu với Hà Lan. Tôi biết đối thủ cũng đang tranh chấp tỷ số với tuyển nữ Mỹ, với hy vọng giành ngôi nhất bảng. Chắc chắn, Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước đối thủ quyết tâm cao này”.

Baolaodong - Kết quả, lịch thi đấu bóng đá 1.8: Tuyển nữ Việt Nam vs Hà Lan

Tuyển nữ Việt Nam hướng đến lời chia tay đẹp nhất có thể với World Cup 2023.KẾT QUẢ

Baovanhoa - Tiến lên, Việt Nam!

VHO- Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển nữ Hà Lan tại lượt trận thứ ba bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 vào chiều mai 1.8. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của các học trò HLV Mai Đức Chung tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Việc đã bị loại và không đặt nặng chuyện thắng thua sẽ giúp “Những cô gái kim cương” có tâm lý thoải mái bước ra sân để tiếp tục tận hưởng những phút giây lịch sử còn lại tại đấu trường World Cup. Đó sẽ là những trải nghiệm giá trị cho các tuyển thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Tự hào người phụ nữ Việt Nam. Sau thất bại 0-3 trước ĐKVĐ tuyển nữ Mỹ và 0-2 trước tuyển nữ Bồ Đào Nha, tuyển nữ Việt Nam đã chính thức sớm nói lời chia tay với World Cup nữ 2023 ngay từ vòng bảng. Nếu nói người hâm mộ không buồn về thành tích này thì sẽ là dối lòng, nhưng thực sự nỗi buồn chỉ là một phần rất nhỏ so với niềm tự hào về những gì mà “Những cô gái kim cương” đã làm được cho đến lúc này. Để có mặt tại New Zealand đã là một hành trình đầy vinh quang và đáng tự hào của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Laodong - Cơ hội cho cầu thủ trẻ tuyển nữ Việt Nam trận gặp Hà Lan

Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có tính toán về mặt nhân sự của tuyển nữ Việt Nam trong trận gặp Hà Lan tại World Cup 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam đã sớm dừng chân ở vòng bảng World Cup nữ 2023 sau 2 trận toàn thua trước tuyển nữ Mỹ 0-3 và Bồ Đào Nha 0-2. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ còn một trận đấu gặp cuối cùng tại bảng E gặp tuyển nữ Hà Lan, trước khi nói lời tạm biệt giải đấu. Đây tiếp tục là thử thách lớn dành cho đội tuyển nữ Việt Nam, bởi đối thủ là đương kim Á quân thế giới. Bên cạnh đó, đội bóng châu Âu đang có cùng 4 điểm với tuyển nữ Mỹ nhưng đứng thứ 2 do kém hơn hiệu số. Mục tiêu của họ giành có 3 điểm, thậm chí là một chiến thắng đậm trước Việt Nam để tranh chấp ngôi đầu bảng.

Laodong - Tiền đạo tuyển nữ Việt Nam nói về khó khăn tại World Cup 2023

Tiền đạo Phạm Hải Yến của đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ những khó khăn tại World Cup nữ 2023.Vào lúc 14h00 ngày 1.8 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Hà Lan trên sân Forsyth Barr. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại World Cup nữ 2023. Tại buổi họp báo trước trận đấu, tiền đạo Phạm Hải Yến đã có những chia sẻ về khó khăn trong lần đầu tham dự một kì World Cup. “Khi thi đấu ở Đông Nam Á, một tiền đạo như tôi có thể tiếp cận ở cầu môn khá dễ dàng, nhưng điều đó không xảy ra ở World Cup. Dù là một tiền đạo, tôi vẫn phải lui về hỗ trợ phòng ngự.

Laodong - Tiền vệ tuyển nữ Việt Nam được Lank FC mời sang thi đấu

Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang của tuyển nữ Việt Nam xác nhận, cô được Lank FC mời sang Bồ Đào Nha thi đấu cùng đồng đội Huỳnh Như.Cách đây ít ngày, nhiều thông tin cho rằng, câu lạc bộ Lank đang cân nhắc khả năng chiêu mộ tiền vệ Trần Thị Thùy Trang của tuyển nữ Việt Nam.Thậm chí, đội bóng Bồ Đào Nha này còn sẵn sàng chi đậm để mang tiền vệ người Quảng Nam sang thi đấu, sát cánh cùng người đồng đội Huỳnh Như. Và mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Thuỳ Trang vừa chia sẻ lại một bài viết có nội dung: "Trần Thị Thuỳ Trang đã lọt vào mắt xanh của Lank FC nhờ sự bền bỉ, lối chơi đầu óc và kinh nghiệm dày dặn. Lank FC đang lên kế hoạch để đưa Thuỳ Trang trở thành cầu thủ tiếp theo 'xuất ngoại' sau kì World Cup 2023 nữ khép lại".

Baovanhoa - Nữ trọng tài người Croatia bắt chính trận Việt Nam – Hà Lan

VHO - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh tính nữ trọng tài bắt chính trận đấu giữa đội tuyên nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Hà Lan vào ngày mai 1.8, tại lượt trận cuối bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023.Theo đó, nữ trọng tài chính quốc tịch Croatia - Ivana Martincic cùng các trợ lý Sanja Rodak-Karsic (Croatia), Karolin Kaivoja (Estonia) và trọng tài bàn Iuliana Demetrescu (Romania) sẽ điều khiển trận đấu cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam với các nhà đương kim quá quân Hà Lan. Trước đó, vị “vua áo đen” người Croatia từng làm trọng tài thứ tư trận đấu ra quân của tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ.

Baovanhoa - Tuyển nữ Việt Nam đến địa điểm thi đấu với Hà Lan

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sáng nay 31.7, đội tuyên nữ Việt Nam đáp chuyến bay lúc 9h50, tới Dunedin (New Zealand) - nơi diễn ra trận đấu với đội tuyển nữ Hà Lan vào ngày mai 1.8 tại lượt trận cuối bảng E FIFA World Cup nữ 2023.Theo VFF, để việc làm thủ tục bay diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, các cán bộ đoàn và ban huấn luyện đã vận chuyển hành lý, thiết bị tới sân bay trước giờ xuất phát của đội 2 tiếng. Nhờ vậy, các cầu thủ có thể có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào lịch trình tập luyện và thi đấu liên tục trong hôm nay và ngày mai. FIFA cũng đánh giá cao và dành sự khen ngợi cho công tác tổ chức và chuẩn bị chuyên nghiệp của tuyển nữ Việt Nam.

THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

Baotintuc - 650 VĐV tham gia giải vô địch đua thuyền truyền thống TP Hồ Chí Minh mở rộng 2023

Giải vô địch đua thuyền truyền thống TP Hồ Chí Minh mở rộng năm 2023 thu hút 650 vận động viên (VĐV) tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng tham gia. Chiều 31/7, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết đã phối hợp cùng Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Giải vô địch đua thuyền truyền thống TP Hồ Chí Minh mở rộng năm 2023 để chào mừng Kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023) và 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023); đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ giai đoạn 2021 - 2030”. Giải diễn ra vào ngày 5/8 tại cầu cảng Số 4 (cột cờ Thủ ngữ), Quận 1.

Baovanhoa - Phát triển bóng chày, bóng mềm trong trường học nhằm nâng cao thể chất cho học sinh

Trao đổi với PV Văn hoá trong khuôn khổ Giải Cúp CLB bóng chày toàn quốc 2023 vào ngày 30.7, tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn bóng chày và bóng mềm Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết, sắp tới Liên đoàn sẽ phối hợp với Bộ GD&ĐT để đưa các nội dung phù hợp của hai môn này vào trường học nhằm phát triển thể chất cho học sinh.“Đây là môn thể thao phát triển được đầy đủ các tố chất như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, khả năng phối hợp, sự linh hoạt trong các hoạt động nên rất phù hợp với việc phát triển thể chất của các em học sinh. Trong kế hoạch sắp tới, Liên đoàn sẽ phối hợp với Bộ GD&ĐT để hướng dẫn việc tập luyện 2 môn này trong trường học”, ông Trần Đức Phấn cho biết.

Baotintuc - 2.500 người tham gia giải chạy bộ với thông điệp 'Chinh phục ước mơ'

Ngày 30/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Diamond Entertainment tổ chức Giải chạy bộ “Marathon Dream Cup 2023” với thông điệp “Chinh phục ước mơ" (Reach Your Dream).Năm nay, giải thu hút 2.500 người tham gia, cùng tranh tài ở hai cự ly 5km (nam, nữ) và 10km (nam, nữ). Xuất phát từ trụ sở Cơ quan Thành Đoàn (đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 1), vận động viên di chuyển và ngắm nhìn những cung đường trung tâm đẹp nhất của Thành phố Hồ Chí Minh như Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Trần Cao Vân, Alexandre de Rhodes, phố đi bộ Nguyễn Huệ…Những người tranh tài sẽ kết thúc hành trình cuộc đua 5km ở điểm đích là Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố. Đối với cự ly 10km, các vận động viên sẽ thực hiện 2 lần lộ trình 5km như trên.

 

 

Nguồn tin: Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay3,774
  • Tháng hiện tại3,774
  • Tổng lượt truy cập2,747,437
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây