Điểm tin hoạt động TDTT ngày 28-11-2023

Thứ ba - 28/11/2023 20:43 106 0
Với tính chất của một Đại hội thể thao lớn nhất nước, 4 năm tổ chức 1 lần, có sự tham gia của 65 tỉnh, thành, ngành, các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc có thể xem như một kỳ SEA Games thu nhỏ. Vì thế công tác tổ chức đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học và bài bản. Với việc đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X, TP.HCM đang nỗ lực hết mình để tổ chức tốt Đại hội

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

Baovanhoa - Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X: Ưu tiên tổ chức các môn Olympic, Asian Games

Với tính chất của một Đại hội thể thao lớn nhất nước, 4 năm tổ chức 1 lần, có sự tham gia của 65 tỉnh, thành, ngành, các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc có thể xem như một kỳ SEA Games thu nhỏ. Vì thế công tác tổ chức đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học và bài bản. Với việc đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X, TP.HCM đang nỗ lực hết mình để tổ chức tốt Đại hội, góp phần vào thành công chung của Thể thao Việt Nam.Ưu tiên các môn Olympic và Asian Games. Đại hội không chỉ là dịp để tổng kiểm tra, rà soát lại công tác phát triển thể dục thể thao (TDTT) trên cả nước mà còn là dịp để Thể thao Việt Nam rà soát lực lượng hướng tới các đấu trường lớn như SEA Games, Asian Games, Olympic.

BaoLaodong -Nguyễn Thuỳ Linh đang tích lũy chuyên môn trong hành trình tranh suất dự Olympic 2024

Với phong độ ổn định và có sự thăng tiến trên bảng xếp hạng Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh đang tiến gần hơn tới tấm vé dự Olympic Paris 2024. Năm 2023 được xem là năm trọng điểm của các môn thể thao, trong đó có cầu lông. Các vận động viên sẽ tích cực tham dự nhiều giải đấu để tích lũy điểm số, qua đó giành suất tham dự Olympic Paris 2024. Sau ASIAD 19, tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh tích cực tham gia các giải thuộc hệ thống thi đấu BWF World Tour Super - những giải được tính điểm cao nhất của BWF và có sự thăng tiến đáng kể về chuyên môn, đạt được những kết quả ấn tượng.

Baohanoimoi - Liên đoàn Cờ Việt Nam có thêm nguồn lực hỗ trợ các giải cờ vua quốc gia

Liên đoàn Cờ Việt Nam, ngày 27-11, thông báo vừa có thêm nguồn lực tài chính để các giải vô địch Cờ vua trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn giai đoạn 2024-2028 được nộp phí, báo cáo Liên đoàn Cờ thế giới, qua đó tính hệ số Elo ratings quốc tế cho các kỳ thủ tham dự. Đơn vị đồng hành cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam là Công ty cổ phần Giải pháp Công nghệ Việt Nam – được biết đến với thương hiệu Giga Gift. Theo đó, hợp đồng tài trợ mới được ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và Công ty cổ phần Giải pháp Công nghệ Việt Nam có tổng giá trị 500 triệu đồng.

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

BaoLaodong - AFC ra quyết định loại bỏ một giải đấu

Một giải đấu vừa bị gạch tên khỏi hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).Ngày 27.11, cuộc họp lần thứ 2 của ban thi đấu AFC đã diễn ra tại Dubai, UAE. Cuộc họp được tổ chức dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Tuấn – Trưởng ban thi đấu AFC, đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tại cuộc họp, các thành viên của ban thi đấu AFC đã thảo luận và thông qua một số định hướng chiến lược nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cho các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu do AFC quản lý, điều hành. Theo đánh giá, việc cải tiến thể thức thi đấu vòng loại FIFA World Cup 2026 gồm 5 vòng, trong đó, 2 vòng đầu tiên đồng thời cũng là vòng loại AFC Asian Cup 2027 là quyết định đúng đắn và nhận được sự ủng hộ của các Liên đoàn thành viên.

BaoLaodong - Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán đối thủ Nhật Bản, Indonesia và Iraq tại vòng chung kết Asian Cup 2023.Theo kế hoạch, sau khi kết thúc vòng 8 V.League 2023-2024, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 29.12 nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023.Tại giải đấu này, thầy trò huấn luyện viên Troussier nằm ở bảng D cùng tuyển Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đáng chú ý, Iraq và Indonesia cũng là hai đội bóng cùng bảng với Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Nhật Bản ở lượt trận ra quân vào ngày 14.1.2024. Kế tiếp, đội sẽ đối đầu với Indonesia vào ngày 19.1.2024 và sau đó là Iraq vào ngày 24.1.2024.

Baogiaothong - Báo Indonesia lo sốt vó khi hai tuyển thủ Việt Nam có thể tái xuất ở giải châu Á

Báo Indonesia tỏ ra lo lắng cho đội nhà khi hai trụ cột của tuyển Việt Nam là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải có thể trở lại tại Asian Cup 2023. Theo thông tin mới đây, hậu vệ Đoàn Văn Hậu không phải sang Singapore phẫu thuật chấn thương gót chân như dự kiến. Thay vào đó, anh chỉ cần tập theo giáo án riêng ở trong nước.Điều này đồng nghĩa, Văn Hậu sẽ không mất nhiều thời gian để có thể thi đấu trở lại sân cỏ. Thậm chí, nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, ngôi sao thuộc biên chế CAHN có thể cùng đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023, diễn ra vào đầu năm 2024.

Baohanoimoi - Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam với Nhật Bản, Iraq, Indonesia ở Asian Cup

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Nhật Bản tại vòng bảng Asian Cup 2023 vào tháng 1-2024.Theo xác nhận của VFF, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2023 với đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng D là Nhật Bản vào lúc 18h30 ngày 14-1-2024 (giờ Việt Nam) trên sân Al Thumama thuộc thủ đô Doha, Qatar. Sân Al Thumama được biết đến là một trong 8 sân vận động được FIFA sử dụng cho World Cup 2022. Sân đấu gây ấn tượng ở thiết kế đặc sắc lấy cảm hứng từ chiếc mũ Taqiyah truyền thống của Qatar và sở hữu cơ sở hạ tầng rất hiện đại.

BaoGiaothong - Người hùng tuyển nữ Việt Nam tỏa sáng, TP.HCM I chiếm ngôi đầu giải nữ quốc gia

Thủ môn Kim Thanh cản phá thành công quá phạt đền, qua đó giúp CLB TP.HCM I giành trọn vẹn 3 điểm trước Than Khoáng sản Việt Nam (Than KSVN) tại vòng 4 giải nữ Vô địch Quốc gia. Ngày 26/11 đã đồng loạt diễn ra các trận đấu tại vòng 4 giải nữ Vô địch Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2023.Trận cầu tâm điểm của vòng đấu này là màn đọ sức giữa Than KSVN và CLB TP.HCM I.Với sức trẻ và sự linh hoạt, Than KSVN gây ra không ít khó khăn cho đương kim vô địch TP.HCM I. Tuy nhiên, đại diện phía Nam lại có hàng công rất mạnh mẽ. Đội bóng này tổ chức lối chơi mạch lạc, tạo ra được nhiều cơ hội nhưng lần lượt những Thuỳ Trang, Tuyết Ngân lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Baotuoitre - Tuyển U16 Mỹ triệu tập cầu thủ Việt kiều

Cầu thủ Việt kiều 15 tuổi Brett Phan vừa được triệu tập lên đội tuyển U16 Mỹ trong dịp FIFA Days từ ngày 12 đến 19-11.Đây là đợt tập trung đầu tiên của tuyển U16 Mỹ trong năm 2023. Mục đích chính của cuộc hội quân này là để chuẩn bị cho các giải đấu diễn ra vào năm 2024. Đáng chú ý, trong đội hình 24 cầu thủ có sự xuất hiện của tiền vệ Việt kiều 15 tuổi Brett Phan. Brett Phan trưởng thành và hiện đang thi đấu cho Học viện bóng đá LA Galaxy.

Baotoquoc - Sông Lam Nghệ An hạ Đồng Tháp trong cơn mưa bàn thắng

CLB Sông Lam Nghệ An dễ dàng đánh bại Đồng Tháp để đi tiếp vào vòng 16 đội Cúp quốc gia 2023 - 2024.Tối 26-11, CLB Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng 6-2 trước Đồng Tháp tại vòng loại Cúp quốc gia 2023 - 2024.Ở trận đấu này, CLB Sông Lam Nghệ An không được sử dụng ngoại binh, nhưng chất lượng của đoàn quân dưới trướng HLV Phan Như Thuật vẫn vượt trội đối thủ. Trong 20 phút đầu, lần lượt Đinh Xuân Tiến, Trần Mạnh Quỳnh (ghi 2 bàn) đã giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 3-0. Những phút còn lại của hiệp 1, Sông Lam Nghệ An có thêm bàn thắng ở phút 34 do Hoàng Lâm phản lưới nhà, và ở phút 38, Đinh Xuân Tiến hoàn thành cú đúp để khép lại hiệp đầu với tỉ số 5-0 cho đội chủ nhà.

 THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

Baohanoimoi - 60 golfer nổi tiếng thế giới tranh tài tại Việt Nam

Ngày 27-11, Ban tổ chức giải golf Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 tổ chức họp báo thông tin về giải đấu. Đây là giải nằm trong khuôn khổ Legends Tour - lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Đông Nam Á. Giải Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 diễn ra từ 27-11 đến 2-12 tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, với hai vòng đấu giao lưu Pro-Am và ba ngày thi đấu chính thức Alliance. Đây là giải golf nằm trong hệ thống của European Legends Tour, phối hợp cùng Công ty CP Việt Challenge tổ chức.

Baovanhoa - Giải Vovinam VĐTG 2023: Việt Nam giành 10 HCV sau 2 ngày thi đấu

Đội tuyển Vovinam Việt Nam đang có khởi đầu ấn tượng tại Giải Vovinnam vô địch thế giới (VĐTG) lần VII năm 2023 diễn ra tại NTĐ Phú Thọ (TP.HCM) khi đã giành được 10 HCV trên 19 bộ huy chương sau 2 ngày đầu tranh tài. Ngày thi đấu thứ hai (26.11) Giải Vovinam VĐTG 2023 diễn ra 9 nội dung (3 đối kháng và 6 biểu diễn), các võ sĩ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc khi giành đến 5 HCV và 2 HCB. Trong đó, 3 nội dung đối kháng thì các võ sĩ Nguyễn Đạt Duy Long, Lê Thị Hiền và Nguyễn Tiến Sơn đều “gặt vàng” về cho chủ nhà Việt Nam. Cụ thể, ở hạng cân 54kg nam, Duy Long đã cho thấy sức mạnh của mình với những cú ra đòn chính xác, liên tục ghi điểm để giành chiến thắng tuyệt đối 10-0 trước võ sĩ của Indonesia. Tương tự Duy Long, tay đấm nữ Lê Thị Hiền xuất sắc vượt qua đối thủ đến từ Algeria với điểm số 10-0, hạng cân 57kg nữ. Trong khi đó, ở hạng cân 72kg nam, Tiến Sơn cũng hoàn thành nhiệm vụ khi vượt qua đối thủ người Nga với tỷ số 6-1.

Baovanhoa - Lan tỏa tinh hoa võ Việt

TP.HCM là “cái nôi” của Vovinam Việt Nam và nơi đây cũng đang là điểm đến của các tín đồ Vovinam, các VĐV, HLV từ nhiều nước trên thế giới đến với Giải Vovinam vô địch thế giới lần VII năm 2023 (từ ngày 24 - 30.11). Đây được xem là “ngày hội” Vovinam thế giới, nơi mà tinh hoa võ Việt và tinh thần Việt võ đạo được lan tỏa, quảng bá đến bạn bè quốc tế gần xa. Sứ giả văn hóa . Đây là lần thứ hai giải Vovinam thế giới được tổ chức tại Việt Nam sau lần đầu vào năm 2011. Giải đấu năm nay rất đặc biệt khi ghi nhận số lượng quốc gia và các thành viên tham dự đông đảo nhất trong lịch sử với hơn 650 quan chức, trọng tài, HLV, VĐV từ 35 quốc gia có phong trào Vovinam phát triển thuộc 4 châu lục: Châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Úc. Để giúp giải đấu trở nên đặc biệt hơn và ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế, nước chủ nhà đã đài thọ miễn phí toàn bộ ăn, ở, di chuyển nội địa cho các đoàn tham dự giải. Điều quan trọng hơn, đó là nước chủ nhà đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng tổ chức một giải đấu thành công, để lại ấn tượng đậm nét với bạn bè quốc tế, qua đó giới thiệu văn hóa, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam thông qua môn võ của dân tộc Vovinam - Việt võ đạo.

Baovanhoa - Quảng Ngãi: Sôi nổi giải đua xe thăng bằng cho trẻ em

Chiều 26.11, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao TP Quảng Ngãi phối hợp với Câu lạc bộ xe thăng bằng Quảng Ngãi Bike 76 tổ chức Giải đua xe thăng bằng thiếu nhi thành phố Tranh cúp AIA Quảng Ngãi lần thứ I, năm 2023. Tham gia giải có 74 cua rơ nhí, từ 2 đến 6 tuổi ưa thích xe đạp thăng bằng, cùng nhau thể hiện khả năng rượt đuổi, bứt phá trên đường đua đầy thử thách theo 5 nhóm: từ 2 tuổi trở xuống, 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi và 6 tuổi. Các bé sẽ tham gia vòng loại trực tiếp để chọn ra những bé chiến thắng bước vào vòng chung kết với những thử thách vô cùng thú vị để tranh giải Nhất - Nhì - Ba.

 

Nguồn tin:   Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay938
  • Tháng hiện tại7,547
  • Tổng lượt truy cập2,751,210
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây