Điểm tin hoạt động TDTT ngày 24-08-2023

Thứ sáu - 25/08/2023 11:06 115 0

Ngày 23-8, lượt đấu cuối cùng của vòng loại Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 đã diễn ra, trong đó tâm điểm là trận đấu giữa hai đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2. Ở trận “derby” giữa hai đội chủ nhà, Việt Nam 1 dù khởi đầu chậm chạp đã kịp lấy lại nhịp độ để đánh bại đội Việt Nam 2 với tỷ số 3-1, qua đó giành ngôi Nhất bảng đấu. Ra sân với đội hình mạnh nhất với đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy nhưng Việt Nam 1 lại bất ngờ để cho Việt Nam 2 chơi lấn lướt gần như cả set đấu. Bên phía đối diện, Lê Thanh Thúy cùng các đàn em như Đinh Thị Thúy, Lê Thị Ngọc Trâm với quyết tâm khẳng định bản thân đã có một hiệp đấu xuất sắc.

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

Hanoimoi - Tuyển bóng chuyền Việt Nam 1 toàn thắng tại vòng bảng VTV Cup 2023

Ngày 23-8, lượt đấu cuối cùng của vòng loại Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 đã diễn ra, trong đó tâm điểm là trận đấu giữa hai đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2. Ở trận “derby” giữa hai đội chủ nhà, Việt Nam 1 dù khởi đầu chậm chạp đã kịp lấy lại nhịp độ để đánh bại đội Việt Nam 2 với tỷ số 3-1, qua đó giành ngôi Nhất bảng đấu. Ra sân với đội hình mạnh nhất với đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy nhưng Việt Nam 1 lại bất ngờ để cho Việt Nam 2 chơi lấn lướt gần như cả set đấu. Bên phía đối diện, Lê Thanh Thúy cùng các đàn em như Đinh Thị Thúy, Lê Thị Ngọc Trâm với quyết tâm khẳng định bản thân đã có một hiệp đấu xuất sắc.

Vietnamplus - Giải Vô địch Bóng rổ Trẻ 3x3 U16 và U18 Quốc gia: Sôi nổi, hấp dẫn

Nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia hàng năm, Giải nhằm tuyển chọn lực lượng vận động viên vào Đội tuyển Quốc gia, Đội tuyển trẻ 3x3 U16 và 18 tham dự các giải thi đấu trong nước và quốc tế. Tối 23/8, Nhà Thi đấu Đa năng thành phố Bà Rịa, Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức khai mạc Giải Vô địch Bóng rổ Trẻ 3x3, U16 và U18 Quốc gia năm 2023.

Baotintuc - Các VĐV Việt Nam thi đấu thành công tại giải vô địch đá cầu châu Á 2023

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, sau 2 ngày tham gia thi đấu trong khuôn khổ "Giải vô địch đá cầu châu Á và Giải vô địch đá cầu trẻ châu Á" lần thứ nhất diễn ra tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), đội tuyển đá cầu Việt Nam đã giành được 6 tấm HCV ở các nội dung thi đấu. Trong ngày thi đấu 23/8, các vận động viên Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết của hai nội dung đôi nam và đôi nữ tại Giải vô địch đá cầu trẻ châu Á. Ở chung kết đôi nam (Lý Thượng Trung/Đào Thái Hoàng Đức) và đôi nữ trẻ (Nguyễn Thị Tú Anh/Kiều Thị Huyền), tuyển thủ Việt Nam thắng đội Trung Quốc 2-0, qua đó giành HCV.

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

Vietnamnet -U23 Việt Nam trong mắt chuyên gia trước bán kết với U23 Malaysia

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng điều quan trọng nhất khi U23 Việt Nam dự giải Đông Nam Á 2023 là các cầu thủ trẻ có cơ hội trưởng thành hơn, chứ không phải là thành tích.U23 Việt Nam toàn thắng ở vòng bảng, nhưng những chiến thắng trước U23 Lào (4-1), U23 Philippines (1-0) chưa thực sự thuyết phục, thậm chí còn để lại một vài hình ảnh không đẹp. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, các cầu thủ trẻ có tâm lý thiếu ổn định và đang trong quá trình hoàn thiện mình. Điều quan trọng là HLV trưởng và BHL phải có sự điều chỉnh phù hợp về cả chuyên môn lẫn tâm lý để học trò tiến bộ. "Chúng ta phải chia sẻ và thông cảm với U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023. Đội bóng giới thiệu được nhiều gương mặt trẻ, nên không thể đòi hỏi cao được. Một đội bóng có sự kết hợp giữa cầu thủ kinh nghiệm và những cầu thủ lần đầu tiên thi đấu ở đấu trường lớn sẽ có sự bỡ ngỡ.

Giaoducthoidai - Quế Ngọc Hải nhận mức lót tay kỷ lục ở đội bóng mới

Dù được Công an Hà Nội trải thảm đỏ chào mời nhưng Quế Ngọc Hải đã chọn Bình Dương FC với mức lót tay rất lớn..Ngày 21/8, Sông Lam Nghệ An chính thức nói lời chia tay với trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải lần thứ 2, kết thúc 2 năm ngắn ngủi tái hợp nhưng không có được thành công như mong đợi. Dù được Công an Hà Nội trải thảm đỏ chào mời nhưng cuối cùng "Hải quế" đã chọn Bình Dương FC sau khi chia tay đội bóng quê hương.

Hanoimoi - Thắng 5-0, PVF vô địch giải U15 Quốc gia 2023

Chiều 23-8, diễn ra trận chung kết giải U15 Quốc gia - Cúp Acecook 2023 giữa U15 Sông Lam Nghệ An và U15 PVF. Với sự vượt trội hơn về nhiều mặt, U15 PVF đã giành chiến thắng đậm 5-0 trước đội bóng xứ Nghệ và lên ngôi vô địch.Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U15 PVF là đội chơi chủ động hơn. Các học trò của huấn luyện viên (HLV) Mai Tiến Thành chọn cách chơi hiện đại với nhiều pha phối hợp đoạn ngắn ấn tượng. Trong khi đó, U15 Sông Lam Nghệ An thi đấu đầy cố gắng. Đội bóng xứ Nghệ nỗ lực đeo bám đối thủ nhưng phải nhận bàn thua từ sớm. Phút 17, từ đường chuyền của Duy Khang, Hoàng Khanh xâm nhập vòng cấm và vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu cho PVF.

Baotintuc - Khen thưởng CLB Đông Á Thanh Hóa giành chức Vô địch Cúp Quốc gia

Chiều 23/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khen thưởng Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa vừa giành chức Vô địch Cúp Quốc gia năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân và 1 tỷ đồng cho đội bóng. Ông Đỗ Minh Tuấn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích xuất sắc mà Câu lạc bộ Bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã đạt được; đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của Tập đoàn bất động sản Đông Á, Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện cùng toàn thể các cầu thủ, cổ động viên bóng đá Thanh Hóa. Vô địch Cúp Quốc gia năm 2023 là dấu mốc quan trọng đáng tự hào, là nền tảng, là động lực để bóng đá Thanh Hóa tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Hanoimoi - Vé các trận đấu vòng loại Giải Bóng đá U23 châu Á 2024 cao nhất là 200.000 đồng

Theo Ban Tổ chức, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, các cơ quan, đơn vị được mua vé xem trực tiếp các trận đấu tại vòng loại Giải Bóng đá U23 châu Á diễn ra vào các ngày 6, 9, 12-9 tại Sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định phát bán vé trực tiếp tại quầy và bán vé qua đường công văn.

Baotintuc - HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định "bán kết sẽ là trận đấu hấp dẫn"

Chiều 24-8, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết Giải Vô địch U23 Đông Nam Á 2023, gặp đội tuyển U23 Malaysia.Phát biểu tại cuộc họp báo về trận đấu, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn bày tỏ hy vọng cả hai đội sẽ cùng nhau có màn trình diễn tuyệt vời, tạo nên một trận cầu hấp dẫn. Tại hành trình ở vòng bảng, cả hai đội đều giành được 6 điểm tuyệt đối. Trong khi U23 Việt Nam thắng U23 Lào 4-1 và thắng Philippines 1-0 thì U23 Malaysia cũng đánh bại U23 Indonesia 2-1 và vượt qua U23 Timor Leste 3-1 để cán đích ở ngôi nhất bảng. Điều này đã mang đến sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ về một cuộc so tài hấp dẫn ở bán kết. Bản thân HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn của U23 Việt Nam và HLV trưởng HLV Elavarasan đều tỏ rõ sự hứng khởi.

THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

Hanoimoi - Lực sĩ Lê Văn Công giành Huy chương vàng cử tạ người khuyết tật thế giới

Ngày 23-8, lực sĩ Lê Văn Công đã xuất sắc giành Huy chương vàng Giải cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2023 diễn ra ở Saudi Arabia. Ở nội dung 49kg nam, đối thủ lớn nhất của Lê Văn Công là lực sĩ người Jordan, Omar Qarada, đương kim vô địch thế giới lẫn Paralympic. Ở phần thi này, Lê Văn Công khởi điểm lần cử đầu tiên bằng mức tạ 172kg và thành công. Ở lần thứ hai, công để mức tạ lên 176kg nhưng không thành công. Với quyết tâm có được kết quả cao nhất, Lê Văn Công vẫn giữ nguyên trọng lượng tạ và cử lần ba rồi thành công, qua đó xếp nhất chung cuộc, giành Huy chương vàng.

Hanoimoi - Gần 1.600 VĐV tham gia hội khỏe công nhân, viên chức quận Cầu Giấy

Sáng 23-8, quận Cầu Giấy tổ chức hội khỏe công nhân, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang và sinh viên năm 2023. Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy cho biết, hội khỏe được tổ chức thường niên, thu hút đông đảo vận động viên tham gia. Đây là hoạt động nhằm xây dựng phong trào thể dục, thể thao trong công nhân, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang và sinh viên trên địa bàn quận.

AnGiang - Thể hình và Fitness An Giang khẳng định sức mạnh

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, môn thể hình và Fitness Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX/2023 kết thúc thành công. Với sự chuẩn bị chu đáo, các lực sĩ An Giang đoạt 6 huy chương vàng (HCV), 6 huy chương bạc (HCB) và 3 huy chương đồng (HCĐ), xếp hạng nhất toàn đoàn.

QDND - Lính công binh so tài thể thao

Đến Lữ đoàn 249 những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí sôi nổi của Hội thao Thể dục thể thao Binh chủng Công binh năm 2023. 11 đoàn tuyển thủ tham gia tranh tài ở 4 môn thể thao quân sự và 2 môn thể thao Olympic đã cống hiến cho người xem những màn so tài kịch tính, rộn tiếng cười. Các vận động viên đều nỗ lực thi đấu hết mình nhằm chứng minh tài năng, mang niềm vui chiến thắng về cho đơn vị.

Bariavungtau - Vietinbank chạy và chạy cùng Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Những nhân viên Vietinbank Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu là những người đam mê chạy bộ. Tất cả đang hào hứng chờ đón thời khắc mở đường chạy Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24.

Bariavungtau - Khai mạc Giải vô địch Bóng rổ trẻ Quốc gia năm 2023

Tối 23/8, tại Nhà thi đấu TDTT TP. Bà Rịa, Sở VH-TT phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng rổ trẻ Quốc gia năm 2023.

 

Nguồn tin: Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,396
  • Tháng hiện tại2,396
  • Tổng lượt truy cập2,746,059
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây