Điểm tin hoạt động TDTT ngày 08-03-2024

Thứ sáu - 08/03/2024 08:04 74 0
Chiều 7-3, trước sức mạnh vượt trội của đương kim Á quân U20 nữ CHDCND Triều Tiên, đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và chịu thua đậm 0-6 ở lượt trận thứ hai bảng B, vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, lưới của đội tuyển U20 Việt Nam đã rung lên từ tình huống phối hợp đá phạt khá đơn giản của U20 nữ Triều Tiên. Trước áp lực từ đối thủ, hàng thủ của U20 nữ Việt Nam chơi không tốt, tạo điều kiện cho cầu thủ đội bạn nhanh chóng nâng tỷ số lên 3-0.

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

Báo Laodong - Nhà vô địch SEA Games Tuyết Mai: Không vội lập gia đình, đam mê với võ cổ truyền

Thay đổi công tác sau khi giành huy chương vàng môn Kun Bokator tại SEA Games 32, "nữ tướng" Nguyễn Thị Tuyết Mai vẫn dành hết thời gian của bản thân cho sự nghiệp phát triển võ cổ truyền Việt Nam. Hướng đi mới, nhiệt huyết cũ Nguyễn Thị Tuyết Mai là một võ sĩ đa tài. Bắt đầu bén duyên với võ thuật từ năm 2003, sau hơn 20 năm tập luyện và thi đấu, Tuyết Mai sở hữu thành tích đồ sộ từ các giải trong nước và quốc tế, với nhiều bộ môn khác nhau như võ cổ truyền, kickboxing, muay Thái.

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

Báo Hanoimoi - Đội tuyển U20 nữ Việt Nam thua đậm U20 nữ CHDCND Triều Tiên

Chiều 7-3, trước sức mạnh vượt trội của đương kim Á quân U20 nữ CHDCND Triều Tiên, đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và chịu thua đậm 0-6 ở lượt trận thứ hai bảng B, vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, lưới của đội tuyển U20 Việt Nam đã rung lên từ tình huống phối hợp đá phạt khá đơn giản của U20 nữ Triều Tiên. Trước áp lực từ đối thủ, hàng thủ của U20 nữ Việt Nam chơi không tốt, tạo điều kiện cho cầu thủ đội bạn nhanh chóng nâng tỷ số lên 3-0.

Vietnamnet - Indonesia dùng 10 cầu thủ nhập tịch đấu tuyển Việt Nam

Đúng dự đoán, HLV Shin Tae Yong triệu tập số lượng lớn cầu thủ nhập tịch lên tuyển Indonesia, chuẩn bị cho hai trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.Chiều 7/3, LĐBĐ Indonesia (PSSI) công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào ngày 21/3 (lượt đi tại Jakarta) và ngày 26/3 (lượt về tại Hà Nội). Đáng chú ý trong danh sách này, HLV Shin Tae Yong triệu tập tới 10 cầu thủ nhập tịch. Trong đó, 6 cầu thủ nhập tịch xuất hiện tại Asian Cup 2023 gồm: hậu vệ Elkan Baggott, Jordi Amat, Sandy Walsh, tiền vệ Marc Klok, Ivar Jenner và tiền đạo Rafael Struick. Bốn cầu thủ nhập tịch mới gồm hậu vệ Nathan Tjoe Aon, Jay Idzes, tiền vệ Thom Haye và tiền đạo Ragnar Oratmangoen.

Vietnamplus - Vòng 13 V-League 2023/24: Nhiều "đại chiến" khóa sổ giai đoạn lượt đi

Đông Á Thanh Hóa sẽ có chuyến hành quân đến sân của đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định trong khi một Thể Công-Viettel đầy bất ổn sẽ tiếp đón nhà Đương kim vô địch Công an Hà Nội đang có phong độ cao. Vòng đấu thứ 13 cũng là vòng cuối cùng của giai đoạn lượt đi V-League 2023/24 sẽ diễn ra trong hai ngày 8-9/3/2024.Tâm điểm của vòng đấu là chuyến làm khách của đội xếp thứ 4 Đông Á Thanh Hóa đến "chảo lửa Thiên Trường" của đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định. Dù đã chính thức vô địch lượt đi V-League 2023/24 sớm một vòng đấu (hơn 5 điểm so với đội xếp thứ hai là Bình Dương), tuy nhiên với mục tiêu ngôi vương vào cuối mùa, Đội bóng thành Nam vẫn sẽ đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Về phía đội khách, Huấn luyện viên Velizar Popov cũng khao khát tìm chiến thắng đầu tiên trước Nam Định sau thành tích đối đầu thất vọng ở mùa trước (1 hòa, 1 thua).

Báo Laodong - Thái Sơn Nam giữ vững ngôi đầu bảng giải futsal vô địch quốc gia 2024

Chiến thắng quan trọng trước Thái Sơn Bắc tối 7.3 giúp Thái Sơn Nam TPHCM giữ vững ngôi đầu bảng Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2024.Quang Vinh là cầu thủ mở tỉ số cho Thái Sơn Bắc, sau một tình huống phản công nhanh ở phút thứ 10. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Thịnh Phát với cú đúp bàn thắng ở phút 18 và 23 đã giúp Thái Sơn Nam TPHCM vượt lên dẫn lại 2-1.Chưa dừng lại đó, ở thời gian cuối trận, khi Thái Sơn Bắc chấp nhận mạo hiểm chơi power-play, Thái Sơn Nam TPHCM đã tận dụng rất tốt cơ hội để ấn định chiến thắng 3-1, với pha lập công của Thái Huy. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Tân Hiệp Hưng TPHCM đã lỡ cơ hội vượt lên Sài Gòn Titans TPHCM trên bảng xếp hạng khi để đối thủ chia điểm với tỉ số 0-0.

Vietnamplus - Ông Park Hang Seo làm cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC

Cựu Huấn luyện viên Trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo sẽ đến với vai trò làm cố vấn cấp cao và định hướng chiến lược cho Bắc Ninh FC.Ngày 7/3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Từ Sơn tổ chức họp báo thông tin Giải Bóng đá Tứ Hùng chào Xuân-Bắc Ninh 2024.Cựu Huấn luyện viên Trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo sẽ đến với vai trò làm cố vấn cấp cao và định hướng chiến lược cho Bắc Ninh FC. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Ảnh, Trưởng Ban tổ chức giải đấu cho biết: Giải Bóng đá Tứ Hùng chào Xuân-Bắc Ninh 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 10-17/3 tại sân vận động thành phố Từ Sơn.

Vietnamnet - Tuyển Việt Nam: HLV Troussier cần sửa gì để thắng Indonesia?

Tuyển Việt Nam muốn thắng Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 đòi hỏi HLV Philippe Troussier phải giải quyết được triệt để vấn đề nơi hàng thủ. Sau 2 lượt trận đầu tiên, với 1 thắng và 1 thua, tuyển Việt Nam đang tạm xếp nhì bảng F sau Iraq. Với đẳng cấp cao hơn hẳn, gần như chắc chắn tấm vé đầu tiên giành quyền đi tiếp vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ nằm trong tay Iraq, suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa tuyển Việt Nam và Indonesia.Do tính quyết định này nên các trận đấu gặp đội bóng xứ vạn đảo, đoàn quân của HLV Troussier không được phép thất bại, hòng duy trì lợi thế về điểm số so với đối thủ. Có điểm ở sân khách, sau đó chiến thắng ở Mỹ Đình chắc chắn là mục tiêu mà thầy trò HLV Troussier hướng đến ở các trận đấu diễn ra vào ngày 21 và 26/3 tới.

 THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

TDTT.GOV - Không ngừng nỗ lực vì sự tiến bộ của Phụ nữ và Thể thao

Hướng đến kỉ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024), bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Cục trưởng Cục TDTT, Trưởng Ban Phụ nữ và Thể thao Ủy ban Olympic Việt Nam đã có cuộc trao đổi với báo chí về vấn đề phụ nữ và thể thao cũng như những kết quả đáng khích lệ mà Ban đã đạt được qua quá trình hành động vì sự phát triển của phụ nữ và thể thao. Bà đánh giá thế nào về những đóng góp của các nữ VĐV trong thành công của thể thao Việt Nam năm 2023? Năm 2023, thể thao Việt Nam đạt được những thành công đáng ghi nhận, đặc biệt là ở SEA Games 32 tại Campuchia và ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Tại SEA Games 32, số huy chương mà VĐV nữ giành được chiếm 50% trong tổng số huy chương toàn đoàn. Trong đó, nổi bật có VĐV Nguyễn Thị Oanh giành được 4 HCV. Ngoài ra, những VĐV nữ khác cũng có phần thể hiện rất xuất sắc. Tại ASIAD 19, trong số 3 HCV của đoàn TTVN giành được tại sự kiện này thì có đến 2 HCV là của nữ (đội tuyển cầu mây nữ và đội tuyển karate nữ). Đặc biệt thành công trong năm 2023 còn phải kể đến việc đội tuyển bóng đá nữ lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng chung kết World Cup, đội tuyển bóng chuyền nữ giành được thứ hạng xuất sắc…

Báo AnGiang - Phụ nữ tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe

Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) phát triển sâu rộng đến đông đảo phụ nữ trên địa bàn tỉnh An Giang. Qua các hoạt động TDTT sôi nổi, tạo không khí phấn khởi thi đua, giúp chị em phụ nữ rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần nâng cao vai trò, vị thế phụ nữ.

TDTT.GOV - Kiên Giang sau 3 năm triển khai thực hiện Đề án: "phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở giai đoạn 2021-2025"

Xác định được vai trò của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở Kiên Giang đã ban hành Đề án phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở giai đoạn 2021-2025. Đến nay, sau 2 năm triển khai thực hiện Đề án đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sau khi đề án được ban hành và triển khai, hầu hết các địa phương đã dành quỹ đất cho việc xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở, đồng thời đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các thiết chế hiện có nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và học tập của nhân dân. Nhờ đó, sau 2 năm thực hiện, đến nay hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở của tỉnh Kiên Giang đã có sự phát triển mạnh mẽ và ngày càng hoàn thiện.

Báo AnGiang - Ươm mầm võ thuật miền quê

 Nhiều năm nay, Câu lạc bộ (CLB) võ thuật tổng hợp Phước Gia (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) của võ sư Phạm Trần Bá Phước đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ đam mê võ thuật. CLB ra đời không chỉ góp phần phát triển phong trào luyện tập thể dục - thể thao ở địa phương, mà còn giúp phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng vận động viên thành tích cao cho tỉnh.

TDTT.GOV - Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024: cơ hội cho các nữ VĐV đã giải nghệ

Với chủ đề "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 của Thủ tướng chính phủ ban hành theo Quyết định 939/QĐ-TTg ngày 30/6/2017. Với phương châm”không để ai bị bỏ lại phía sau” cuộc thi được tổ chức nhằm thu hút phụ nữ ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần tham gia. Cuộc thi do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, cùng sự phối hợp của các đơn vị gồm: Bộ Công an, Cục phòng, chống HIV- Bộ Y tế, Cục Thể dục Thể thao, Liên hiệp hội người khuyết tật Việt Nam, Hội nữ tri thức Việt Nam và Hội người cao tuổi Việt Nam.

Báo Hanoimoi - Thể thao Hà Nội sẽ sớm chi trả chế độ cho các vận động viên

Hiện tại, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội đang đào tạo 30 môn thể thao với tổng 40 phân môn. Trước thông tin vận động viên các đội thể thao Hà Nội suốt 2 tháng nay chưa được nhận tiền lương, ngày 7-3, đại diện Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội cho biết đang tiến hành các thủ tục thanh, quyết toán và sẽ trả lương, chế độ cho các vận động viên trong thời gian sớm nhất.

Báo Hanoimoi - Mê Linh: Hơn 300 người tham gia hội thi “Vũ điệu khỏe - đẹp”

Ngày 7-3, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mê Linh tổ chức Hội thi “Vũ điệu khỏe - đẹp”; trao giải cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài phụ nữ Mê Linh với di tích lịch sử, văn hóa” năm 2024. Hội thi “Vũ điệu khỏe - đẹp” thu hút hơn 300 hội viên đến từ Hội Liên hiệp phụ nữ 18 xã, thị trấn. Các tiết mục tham gia dự thi được các đội đầu tư kỹ từ ý tưởng, âm nhạc, vũ điệu, trang phục, đạo cụ; những màn trình diễn khỏe khoắn, ấn tượng, thể hiện sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Báo Laodong - Chuỗi sự kiện thể thao lần đầu có mặt tại Việt Nam sẽ diễn ra ở Bình Định

Trong 10 ngày cuối tháng 3.2024, tại TP Quy Nhơn, tuần lễ "Amazing Binh Dinh Fest" với hàng loạt sự kiện thể thao đỉnh cao lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ tổ chức ở Bình Định.Đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn) sẽ là nơi diễn ra phần lớn các sự kiện của tuần lễ "Amazing Binh Dinh Fest", và cũng là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, muốn khám phá vẻ đẹp yên bình và hùng vĩ của tỉnh Bình Định. Theo đó, từ ngày 22.3 - 31.3, du khách trong và ngoài nước sẽ được trải nghiệm và tham gia hàng loạt các đêm diễn nghệ thuật, hoạt động văn hóa, giải trí, ẩm thực và thể thao đỉnh cao.

QDND - Niềm hy vọng của wushu biên phòng

Đến nhà thi đấu wushu thuộc Đoàn Thể dục thể thao Bộ đội Biên phòng khi đã gần trưa, tôi vẫn thấy vận động viên (VĐV) Lã Thanh Hà Sơn và đồng đội tích cực tập luyện. Sau hàng loạt động tác nhào lộn và múa quyền, gương mặt Sơn đẫm mồ hôi. Trò chuyện trong vài phút nghỉ giải lao, Sơn cho biết: “Toàn đội đang chuẩn bị cho Giải wushu vô địch quốc gia 2024 diễn ra vào cuối tháng 3 nên khối lượng tập luyện và yêu cầu về chuyên môn cao hơn ngày thường”. Sinh ra tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), trong gia đình không có truyền thống về thể thao, nhưng Sơn bén duyên với wushu từ khi lên 10 tuổi. Sau hơn một năm tập wushu, Sơn bộc lộ tài năng và được tuyển chọn vào đội năng khiếu wushu biên phòng. Mới 11 tuổi đã phải sống xa nhà, Sơn trải qua nhiều khó khăn, chông gai để nuôi dưỡng tình yêu với wushu.

 

 

 

Nguồn tin:  Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay1,667
  • Tháng hiện tại1,667
  • Tổng lượt truy cập2,745,330
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây