Điểm tin hoạt động TDTT ngày 03-10-2023

Thứ tư - 04/10/2023 08:15 166 0

Trong ngày thi đấu hôm nay (2-10), môn kurash vừa mang về thêm một chiếc Huy chương đồng (HCĐ) cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, còn đội tuyển cầu mây nữ cũng đã thắng Nhật Bản 2-0 để giành vé vào bán kết.

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

Baohanoimoi - Kurash mang về 1 HCĐ, cầu mây vào bán kết tại ASIAD 19

Trong ngày thi đấu hôm nay (2-10), môn kurash vừa mang về thêm một chiếc Huy chương đồng (HCĐ) cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, còn đội tuyển cầu mây nữ cũng đã thắng Nhật Bản 2-0 để giành vé vào bán kết. Môn kurash, bước vào ngày thi đấu cuối cùng hôm nay, Việt Nam có 2 vận động viên (VĐV) thi đấu là Võ Thị Phương Quỳnh (87kg nữ) và Bùi Minh Quân (90kg nam). Bước vào trận tứ kết cuối cùng của nội dung 87kg nữ, Võ Thị Phương Quỳnh đã thi đấu rất tốt, liên tiếp hạ đối thủ bằng những đòn vật để giành chiến thắng sớm với tỷ số 10-0 trước Jahan của Turkmenistan, trong khi Bùi Minh Quân dừng bước tại tứ kết khi thua Atayev cũng của Turkmenistan.

QDND - Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 hôm nay (2-10): Việt Nam cán mốc 17 huy chương

Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 hôm nay ngày 2-10 tính đến 17 giờ 30 phút, đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 17 huy chương.

Baotintuc - ASIAD 2023: Va chướng ngại vật, kỷ lục gia của điền kinh Việt Nam bị chấn thương

Trên đường chạy 3.000m vượt chướng ngại vật nam tại ASIAD 19 diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc, tối 1/10, nhà vô địch SEA Games, kỷ lục gia của điền kinh Việt Nam Nguyễn Trung Cường đã không gặp may trên đường về đích. Theo những gì Trung Cường thuật lại, khi còn cách đích hơn một vòng chạy, anh ngước lên quan sát thời gian để biết mình sắp phá được kỷ lục quốc gia hay chưa và vô tình va vào chướng ngại vật trên đường chạy. Không chỉ mình Trung Cường, VĐV người Hàn Quốc chạy ngay sau anh cũng bị “dính” tai nạn này và chân chạy Việt Nam phải xin lỗi đối thủ. Về phần Trung Cường, ngay sau khi gặp tai nạn, anh ra dấu cho lực lượng y tế và được các bác sỹ của ban tổ chức đưa vào phòng cấp cứu. Trung Cường cho biết: “Tôi không mệt nhưng phần cơ đùi trái rất đau và không thể nhấc lên được”.

Baotintuc - ASIAD 2023: Tấm huy chương duy nhất của đội tuyển Kurash Việt Nam

Trong ngày thi đầu chính thức thứ 9, Đoàn thể thao Việt Nam chỉ giành thêm một HCĐ của võ sĩ Võ Thị Phương Quỳnh ở môn Kurash.Sau khi thắng 10-0 để tiến vào Bán kết môn Kurash, Võ Thị Phương Quỳnh thua đối thủ Iran 0-3 và nhận HCĐ hạng 87kg nữ, do không có trận tranh giải ba. Đây là huy chương duy nhất của đội Kurash tại ASIAD 2023.Nhiều hy vọng của thể thao Việt Nam đã không có được thành tích tốt trong ngày thi đấu hôm nay. Ở môn cử tạ, Hoàng Thị Duyên không thể nâng mức tạ 93 kg ở cả ba lần thực hiện phần cử giật chung kết hạng 59kg nữ. Thành tích giật của Duyên tại SEA Games 32 là 93 kg, còn ở Olympic năm 2021 là 95 kg. Trong khi đó, người đồng đội Quàng Thị Tâm hoàn thành phần thi chung kết cử tạ hạng 59kg nữ với tổng cử 203kg (cử giật 92kg, cử đẩy 111kg) và không nằm trong nhóm tranh huy chương.

Baotintuc - ASIAD 2023: Canoe Việt Nam tuột mất huy chương

Trong cuộc thi chung kết Thuyền đôi nữ canoe 500m của nội dung Canoe Sprint (canoe tốc độ) sáng 2/10, hai tay chèo Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Hồng Thái đã về đích thứ 4 với thành tích 2 phút 8,695 giây, theo đó không thể đoạt huy chương. Thất bại trong tích tắc đã khiến những người trong cuộc tiếc nuối. VĐV Nguyễn Thị Hương chia sẻ: "Kết quả này có chút đáng tiếc vì thua phút cuối, nhưng chúng em thực tế cũng đã cố gắng hết sức". Theo Nguyễn Thị Hương, cô cùng đồng đội tuy xuất phát tốt, nhưng các VĐV Trung Quốc với thể lực sung mãn đã bứt tốc và vượt lên trước với khoảng cách khá xa. Ngoài ra, canoe của Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Hồng Thái bị sóng cản khi gần về đích nên thành tích cũng bị ảnh hưởng phần nào.

Baotintuc - ASIAD 2023: Thể thao Việt Nam chờ huy chương điền kinh

Trong ngày 2/10, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu ở 9 môn. Tâm điểm sẽ là môn điền kinh với những nội dung chung kết quan trọng tại một trong những SVĐ đẹp nhất thế giới, được thiết kế với hình dáng của hoa sen, ở thành phố Hàng Châu của Trung Quốc. Nhà đương kim vô địch ASIAD Bùi Thị Thu Thảo sẽ có nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV ở nội dung nhảy xa nữ. Dù không còn phong độ đỉnh cao như kỳ đại hội trước, nhưng Thu Thảo vẫn được kỳ vọng bởi cô có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Hiện cô đang rất tập trung cho mục tiêu thi đấu tốt nhất tại ASIAD năm nay. Trong khi đó Nguyễn Thị Oanh sẽ tranh chung kết nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật. Đây là nội dung mà cô được kỳ vọng lớn nhất ở ASIAD 2023. Tại kỳ ASIAD trước đó, Nguyễn Thị Oanh xuất sắc đoạt HCĐ với thành tích 9 phút 43 giây 83.

Baovanhoa - Xe đạp Việt Nam vượt khó tại Asian Games 19

 Ngày mai 3.10, môn xe đạp đường trường tại Asian Games 19 sẽ chính thức khởi tranh. Với những thành công của các tay đua nữ trong thời gian gần đây, đội tuyển xe đường trường Việt Nam được kỳ vọng có khả tranh chấp huy chương, thậm chí là tấm huy chương cao nhất. Nhưng để hoàn thành mục tiêu này là việc không hề đơn giản, nhất là khi đấu trường châu lục quy tụ rất nhiều tay đua mạnh. Phấn đấu tranh chấp huy chương. Tại Asian Games 19, đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam sẽ tham dự với 4 VĐV là Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi (nữ) và Quàng Văn Cường (nam), tranh tài ở 4 nội dung là: Xuất phát đồng hàng nam, tính giờ cá nhân nam, xuất phát đồng hàng nữ và tính giờ cá nhân nữ. Theo đó, Ban huấn luyện đội đặt mục tiêu các nội dung nam thi đấu cọ xát, tích luỹ, sự kỳ vọng nhiều nhất là tại nội dung xuất phát đồng hàng nữ, nơi có tay đua Nguyễn Thị Thật - nhà đương kim vô địch châu Á.

Baovanhoa - Các chân chạy chưa thể làm nên bất ngờ tại Asian Games 19

Tối nay 2.10, nhà vô địch Asian Games (Asiad) 2018 Bùi Thị Thu Thảo đã bước vào thi đấu ở chung kết nội dung nhảy xa. Đây chính là nội dung đã mang về cho Thảo chiếc HCV ở kỳ Đại hội tổ chức trên đất Indonesia hơn 5 năm về trước. Thế nhưng đó là câu chuyện của hơn 5 năm về trước, giờ Thảo đã không còn ở phong độ đỉnh cao, lại bị chấn thương nên hy vọng huy chương của cô khá mong manh. Bước vào lượt nhảy thứ nhất, thành tích của Thảo không được tính vì cô giẫm vào ván phạm quy. Đáng tiếc ở lần nhảy thứ 2, cô tiếp tục phạm quy và không được tính thành tích, HLV Nguyễn Mạnh Hiếu không thể giấu được sự căng thẳng, lo lắng trên gương mặt. Bước vào lượt nhảy thứ 3, Thảo đạt thành tích 6m09 vừa đủ để vào chung kết. Sau 6 lượt nhảy chung kết, Thảo xếp thứ 9 chung cuộc với thành tích 6,09m. Trong khi đó VĐV đoạt HCV người Trung Quốc đoạt thành tích 6,73m; VĐV đoạt HCB có thành tích là 6,63m, HCĐ là 6,50m.

Baovanhoa - Chuyện về những “con ong” chăm chỉ

Như những con ong chăm chỉ, hằng ngày 12 tình nguyện viên đều đặn có mặt tại Đoàn Thể thao Việt Nam để hỗ trợ Đoàn trong công tác thi đấu, chăm lo hậu cần. Họ chính là những người đang góp phần vào thành công chung của Đại hội và làm cho hình ảnh của nước chủ nhà Trung Quốc đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Với các tình nguyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, họ cũng có dịp hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam qua kỳ Đại hội này. Hỗ trợ từ A đến Z. 12 tình nguyện viên người Trung Quốc hỗ trợ Đoàn Thể thao Việt Nam các công việc liên quan đến thi đấu, di chuyển, dẫn đường, đón, tiễn các đội tuyển… Họ đều là sinh viên các trường Đại học tại Trung Quốc hoặc đang du học tại Việt Nam. Trong số đó Shen Tu Xin Yang là sinh viên năm thứ 3, Trường Zhejiang International, Trung Quốc. Vốn đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện nên Shen Tu Xin Yang đăng ký tham gia làm tình nguyện viên tại Asian Games lần này với mong muốn học hỏi, tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm.

Baovanhoa - Thể thao Việt Nam tại Asian Games 19: Tiếp tục hy vọng

Tối nay 2.10, nhà vô địch Asian Games (Asiad) 2018 Bùi Thị Thu Thảo sẽ thi đấu ở chung kết nội dung nhảy xa vào lúc 18h45. Đây chính là nội dung đã mang về cho Thảo chiếc HCV ở kỳ Đại hội tổ chức trên đất Indonesia hơn 5 năm về trước. Dù không còn phong độ đỉnh cao như kỳ Đại hội trước nhưng Thảo vẫn được kỳ vọng bởi cô có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Hiện cô đang rất tập trung cho mục tiêu thi đấu tốt nhất tại Asian Games năm nay. Trong sáng nay, cô gái vàng của điền kinh Việt Nam tại đấu trường SEA Games Nguyễn Thị Huyền sẽ thi đấu vòng loại 400m rào nữ vào lúc 9h48 phút. Trong khi đó Nguyễn Thị Oanh sẽ tranh chung kết nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật lúc 18 giờ 20. Đây là nội dung mà cô được kỳ vọng lớn nhất ở Asian Games 19. Tại Asian Games  2018, Nguyễn Thị Oanh xuất sắc đoạt HCĐ với thành tích 9 phút 43 giây 83. Ở chung kết 200 m nữ lúc 18 giờ 45, chân chạy 18 tuổi Trần Thị Nhi Yến được kỳ vọng tạo nên bất ngờ.  Hy vọng tối nay điền kinh Việt Nam sẽ có tin vui trên một trong những sân vận động đẹp nhất thế giới, được thiết kế với hình dáng của hoa sen.

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

Baohanoimoi - CLB Sơn La trở lại Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2023

Chiều 2-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ công bố nhà tài trợ chính và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023. Đây là năm thứ 12 liên tiếp, Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia nhận được sự đồng hành của Công ty TNHH Thương mại thiết bị điện Thái Sơn Bắc trên cương vị là nhà tài trợ chính. Theo đó, Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023 chào đón sự trở lại của đội bóng đá nữ Sơn La, nâng tổng số lên 8 đội bóng tham dự giải, gồm: Hà Nội I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam, thành phố Hồ Chí Minh I, thành phố Hồ Chí Minh II, Sơn La, Than Khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

Baovanhoa - Việt Nam hợp tác phát triển bóng đá với các nước châu Âu

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, bên lề Đại hội Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tại TP.HCM ngày 30.9 và 1.10, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã làm việc với đại diện các đoàn Liên đoàn Bóng đá Đức, Hà Lan và Bỉ về hướng hợp tác của bóng đá Việt Nam với các nền bóng đá phát triển ở châu Âu. Cùng tham gia cuộc họp về phía VFF có Phó Chủ tịch Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Kiên, Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi, Phó Tổng thư ký Nguyễn Thanh Hà.

Baotienphong - Nhà báo Lê Xuân Sơn: ‘Tất cả đã sẵn sàng cho trận Siêu cúp 2023 vô cùng đặc biệt’

TPO - Trước thềm trận Siêu cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban Tổ chức, cho biết trận Siêu cúp Bóng đá Quốc gia 2023 mang những ý nghĩa vô cùng đặc biệt, rất khác 23 trận Siêu cúp trước đây. Nhiều người hâm mộ không khỏi thắc mắc khi trong năm 2023 có tới hai trận Siêu cúp, và được tổ chức chỉ cách 250 ngày. Lý giải điều này, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban Tổ chức trận Siêu cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023 cho biết: “Đây là lần đầu tiên hai trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia liên tiếp được tổ chức rất gần nhau, trong cùng một năm và chỉ cách 250 ngày”.

Baovanhoa - Sau Asian Games 19, tuyển nữ VIệt Nam hướng đến vòng loại Olympic 2024

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển bóng đá nữ nữ Việt Nam đã về đến Hà Nội vào chiều 1.10, kết thúc hành trình tại Asian Games 19. Sau kỳ đại hội châu lục, phía trước thầy trò HLV Mai Đức Chung là mục tiêu quan trọng khác - Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.Tại vòng bảng Asian Games 19, tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng D với tuyển nữ Nepal, Bangladesh và Nhật Bản. Kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung có được 6 điểm sau 3 trận đấu, qua đó dừng bước tại vòng bảng do không nằm trong top 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Baovanhoa - HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội U18 quốc gia dự giải quốc tế ở Hàn Quốc

Sau Asian Games 19 cùng đội tuyển Olympic Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giao nhiệm vụ mới, đó là dẫn dắt đội tuyển U18 Quốc gia tham dự giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023 tại Hàn Quốc vào giữa tháng 10.Hôm nay 2.10, đội tuyển U18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã bắt đầu hội quân tại Hà Nội, chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023.  Với sự góp mặt của các đội tuyển chất lượng gồm U18 Ukraine, U18 Marocco và chủ nhà U18 Hàn Quốc, giải đấu này là cơ hội thi đấu cọ xát rất tốt đối với lứa cầu thủ trẻ đang trong giai đoạn phát triển của Việt Nam. Đó cũng lý do danh sách triệu tập của đội có nhiều gương mặt từng khoác áo đội tuyển U17 Việt Nam tham dự VCK U17 châu Á 2023 vừa qua, trong đó có những cái tên nổi bật như thủ môn Cao Văn Bình, hậu vệ Phan Văn Thành, Nguyễn Lương Tuấn Khải, Đặng Thanh Bình, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, tiền vệ Vi Đình Thượng, Nguyễn Công Phương, tiền đạo Lê Đình Long Vũ…

THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

Baohanoimoi - Truyền lửa thể thao tại Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48

Sáng 30-9, Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 đã diễn ra tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 1.500 vận động viên. Trong vai trò nhà tài trợ, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tạo dấu ấn đặc biệt bởi “đội hình xanh” với gần 300 cán bộ, công nhân viên tham gia đường chạy với tinh thần tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu thể thao mãnh liệt.

AnGiang - Phát triển phong trào tập luyện Aerobic

Aerobic hay còn gọi là thể dục nhịp điệu, là môn thể thao nghệ thuật, kết hợp giữa âm nhạc và các động tác tay, chân nhịp nhàng, linh hoạt, ăn khớp trên nền nhạc sôi động. Người tập phải vận động liên tục, tạo không khí sôi nổi, hào hứng và vui tươi. Trưởng thành từ lớp năng khiếu thể dục nhịp điệu của Nhà Thiếu nhi tỉnh, qua hơn 10 năm kinh nghiệm học tập và giảng dạy, chị Trần Ý Nhi (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) cho biết, với niềm đam mê từ nhỏ, được gia đình cho tham gia những lớp cơ bản, chị đã bén duyên với bộ môn Aerobic đến hôm nay.

Tuoitre - Khởi tranh Giải vô địch bowling các CLB quốc gia 2023

Ngày 2-10, Giải vô địch bowling các CLB quốc gia 2023 đã khởi tranh tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM với sự tham dự của 91 vận động viên.Giải vô địch bowling các CLB quốc gia 2023 do Liên đoàn Bowling Việt Nam lần đầu tiên phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Trung tâm thể thao trong nhà (Indoor Sports Center) của Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM và SV BOWLING CENTER tổ chức.

HaiDuong - Hưng Long - Điểm sáng phong trào thể dục thể thao cơ sở.

Sự quan tâm đầu tư đúng mức cùng việc đẩy mạnh xã hội hóa nên phong trào thể dục thể thao của xã Hưng Long (Ninh Giang, Hải Dương) ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Có mặt tại Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng xã Hưng Long tranh Cúp Sơn Karawa-Vilax 2023 mới thấy được phong trào thể dục thể thao của xã phát triển nhường nào. Tham gia giải năm nay có 5 đội bóng của 5 thôn trong xã. Sân chơi này không chỉ có sức hút với các cầu thủ nhí mà còn có sự tham gia cổ vũ của hàng trăm phụ huynh cũng như người dân địa phương, tạo không khí sôi động trong suốt những ngày tổ chức giải.

 

Nguồn tin:  Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay1,931
  • Tháng hiện tại44,848
  • Tổng lượt truy cập2,788,511
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây