Cử tạ mang về 2 huy chương đầu tiên cho đoàn Thể thao NKT Việt Nam

Thứ tư - 25/10/2023 08:12 166 0
Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của đoàn Thể thao NKT Việt Nam, tâm điểm chú ý dồn vào môn Cử tạ, nơi có đương kim vô địch thế giới Lê Văn Công thi đấu.

 

 

Image

Chấn thương vai dai dẳng sau giải Vô địch thế giới khiến Lê Văn Công không tập nặng trong suốt thời gian sang Trung Quốc thi đấu và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích thi đấu của anh.  

 

Image

Lê Văn Công không thành công ở mức tạ 170kg khởi đầu. Nhưng ở lần đẩy thứ hai, anh đã nỗ lực chinh phục thành công mức tạ 171kg. Ở lần đẩy thứ 3, Lê Văn Công thành công với mức tạ 173kg.  HCB thuộc về  Al-Sudani Muslim (Iraq) khi cùng đạt 173kg, nhưng Công đăng ký mức tạ sau nên theo quy định, người đăng ký mức tạ trước sẽ được tính thứ hạng cao hơn. HCV thuộc về Qarada Hamadeh (Jordan) với thành tích 182kg.

 

Image

 

Chiều cùng ngày, VĐV Nguyễn Bình An (- 54kg) bước vào thi đấu. Trước các đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch Paralympic, David Degtyarev của Kazakhstan và Á quân thế giới 2021 Yang Jinglang của chủ nhà Trung Quốc, Bình An đã có màn thi đấu rất tự tin. Anh đăng ký mức tạ khởi đầu 174kg và thành công. Trong khi đó, đương kim vô địch thế giới David Degtyarev đã chứng tỏ sức mạnh khi đẩy thành công mức tạ 179kg. VĐV nước chủ nhà, Yang Jinglang được 178kg. David Degtyarev vẫn tiếp tục dẫn đầu ở lần cử thứ 2 (183kg), tiếp theo là Yang Jinglang (182kg) và Nguyễn Bình An (180kg).

 

Image

 

Lần cử cuối, Nguyễn Bình An đã xuất sắc nâng thành công đòn tạ 184kg, phá kỷ lục đại hội. Nhưng sau đó, David Degtyarev cũng thiết lập kỷ lục châu Á với thành tích 186kg và giành HCV. HCB thuộc về VĐV người Trung Quốc Yang Jinglang với lần cử cuối là 185kg. Dù chỉ giành HCĐ, nhưng mức tạ này của Bình An là thành tích tốt nhất trong các giải. Theo chia sẻ của Bình An “Đây đã là thành tích tốt nhất trong thi đấu của tôi từ trước đến nay. Tôi đã nỗ lực rất nhiều trong tập luyện, nhưng vẫn khá bất ngờ vượt qua được kỷ lục đại hội".

 

Image

 

Môn Cầu lông tiếp tục lượt trận đấu thứ 3 vòng bảng. Với 7 trận đấu, các VĐV NKT Việt Nam đã có được 3 trận thắng: Bùi Minh Hải/Phạm Văn Tới thắng Kim Gi Yeon/Jeon Soowoo (Hàn Quốc) với tỷ số 2 – 1; Hoàng Mạnh Giang thắng Dung Shiau Wei (Đài Loan): 2 – 1 và Trương Ngọc Bình thắng Abu Hubaida (Ấn Độ) 2 – 0.

Bóng bàn bước vào những lượt đấu đầu tiên nội dung đơn. Lê Thị Hồng Hương không thể vượt qua VĐV Thái Lan lượt trận đầu tiên, nhưng Hồng Hương đã có được chiến thắng đầu với tỷ số 3 – 0 trước tay vợt Kazakhstan. Tay vợt Kim Vân cũng không thể vượt qua tay vợt Lyn Tzu Yu (Đài Loan) và để thua với tỷ số 0 – 3.

Tính đến hết ngày 23/10, đoàn thể thao NKT Việt Nam đang tạm đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng với 2 HCĐ. Đứng đầu là đoàn chủ nhà Trung Quốc (31 HCV, 29 HCB và 23 HCĐ). Đứng thứ 2 là đoàn Iran (9 HCV, 9 HCB và 6 HCĐ).

 

Nguồn tin: T.Dương (Từ Hàng Châu)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,012
  • Tháng hiện tại44,929
  • Tổng lượt truy cập2,788,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây