Điểm tin hoạt động TDTT ngày 12-04-2024

Thứ sáu - 12/04/2024 08:40 31 0

 

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc Lớp Quản lý thể thao, Olympic, với sự tham gia của đại diện các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia, các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương. Hiện nay, Việt Nam có hơn 40 liên đoàn, hiệp hội thể thao được thành lập. Các liên đoàn, hiệp hội thể thao là tổ chức xã hội nghề nghiệp về một môn hoặc một số môn thể thao và được gia nhập các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc tế tương ứng. Phần lớn các tổ chức xã hội nghề nghiệp nêu trên sau khi được thành lập đều đặt ra những mục tiêu phấn đấu rất cao, nhưng sau đó thường gặp rất nhiều khó khăn, không được như yêu cầu khi bắt tay vào thực hiện, nhất là trong công tác xã hội hóa, tìm nguồn tài trợ cho các hoạt động.

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

Báo tintuc - Đề xuất giải pháp đột phá trong bồi dưỡng, phát triển vận động viên trẻ tài năng

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc Lớp Quản lý thể thao, Olympic, với sự tham gia của đại diện các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia, các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương. Hiện nay, Việt Nam có hơn 40 liên đoàn, hiệp hội thể thao được thành lập. Các liên đoàn, hiệp hội thể thao là tổ chức xã hội nghề nghiệp về một môn hoặc một số môn thể thao và được gia nhập các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc tế tương ứng. Phần lớn các tổ chức xã hội nghề nghiệp nêu trên sau khi được thành lập đều đặt ra những mục tiêu phấn đấu rất cao, nhưng sau đó thường gặp rất nhiều khó khăn, không được như yêu cầu khi bắt tay vào thực hiện, nhất là trong công tác xã hội hóa, tìm nguồn tài trợ cho các hoạt động.

TDTT.GOV - Rà soát công tác chuẩn bị tham dự, tranh vé Olympic Paris 2024

Sáng 11/04, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cùng cán bộ chuyên môn đã có buổi làm việc với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội nhằm nắm bắt công tác chuẩn bị của các VĐV đã giành vé và các đội tuyển chuẩn bị lên đường tranh tài giành thêm vé tham dự Olympic Paris 2024. Theo đó, nội dung của buổi làm việc tập trung rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị về chuyên môn, cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, chế độ dinh dưỡng, phục hồi sau tập luyện của các VĐV. Đặc biệt là những VĐV được hưởng chế độ ăn cao, được đầu tư trọng điểm cho các nhóm môn hướng tới giành vé Olympic - một trong những sân chơi quốc tế quan trọng nhất của TTVN hướng đến trong năm 2024. Chính vì vậy, Cục trưởng đề nghị Trung tâm HLTTQG Hà Nội và các phòng chuyên môn Cục TDTT cùng phối hợp triển khai, thực hiện thật tốt, hiệu quả các kế hoạch đặt ra cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất để VĐV có được sự chăm sóc tốt nhất về thể lực cũng như chuyên môn.

Báo tintuc - Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra. Tham gia giải gồm 8 đội bóng xuất sắc nhất của Vòng 1 giải vô địch quốc gia năm 2023. Trong đó có 4 đội nam gồm: Sanest Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Biên phòng và Thể Công. Đội nữ gồm: LPBank Ninh Bình, Binh chủng Thông tin, Hóa chất Đức Giang và Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước.Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa và Hà Tĩnh. Ở trận đấu này, đối đầu với Sanest Khánh Hòa thực sự là trận đấu khó khăn với Hà Tĩnh. Xét về mọi mặt, Sanest Khánh Hòa mạnh hơn nhiều so với đối thủ, họ sở hữu các tay đập tên tuổi hơn so với Hà Tĩnh. Bởi vậy, Sanest Khánh Hòa đã thể hiện được lối đánh mạnh mẽ cùng với chiến thuật tốt và không mấy khó khăn khi giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 3 - 0 trước đội bóng Hà Tĩnh.

Báo tintuc - Olympic Paris 2024: Tay vợt cầu lông Nguyễn Hải Đăng hết cơ hội tranh vé

Chiều 11/4, tại vòng 2 Giải cầu lông vô địch châu Á, vận động viên Nguyễn Hải Đăng đã để thua chóng vánh đối thủ Thái Lan Kunlavut Vitidsarn với các tỷ số 7-21 và 3-21. Trên bảng xếp hạng thế giới hiện tại, Nguyễn Hải Đăng chỉ đứng hạng 82 thế giới, trong khi Kunlavut Vitidsarn xếp hạng 8. Vitidsarn cũng là hạt giống số 6 ở Giải vô địch châu Á 2024.Vitidsarn, 22 tuổi, hiện là đương kim vô địch Giải cầu lông thế giới, khi lên ngôi vào năm 2023. Trước đó, anh cũng từng là Á quân giải đấu năm 2022. Tại Đông Nam Á, Vitidsarn cũng đã giành HCV đơn nam SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam năm 2022.Với sự chênh lệch trình độ như vậy, chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay Vitidsarn từ trước khi trận đấu diễn ra. Hải Đăng đã nỗ lực rất nhiều nhưng anh vẫn lép vế hoàn toàn trước đối thủ. Tay vợt người Thái Lan giành thắng lợi cách biệt 21-7, 21-3 chỉ sau 40 phút thi đấu.

Báo Thanhnien - Giải đấu golf nổi tiếng thế giới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, giải đấu U.S.Kids Golf dành cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 5 - 18 tuổi hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị với nhiều điểm khác biệt. Ngày 11.4.2024 tại TP.HCM, U.S.Kids Golf Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với U.S. Kids Golf châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA). Thông qua việc ký kết hợp tác chiến lược giữa các tổ chức, hệ thống giải đấu nổi tiếng thế giới dành cho trẻ em đã chính thức có mặt tại Việt Nam, hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm tuyệt vời dành cho golfer nhí.

Báo Thanhnien - Sao bóng chuyền Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy xuất ngoại thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lãnh đạo CLB VTV Bình Điền Long An xác nhận, ngôi sao số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy sẽ sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu, đánh dấu bước tiến vượt bậc của tay đập sinh năm 1997. Trao đổi với truyền thông hôm nay (11.4) tại TP.HCM nhân buổi giới thiệu giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024, ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc công ty cổ phần phân bón Bình Điền, đơn vị quản lý tuyển thủ Trần Thị Thanh Thúy cho biết: "Thanh Thúy sẽ thi đấu 10 tháng cho 1 CLB tại Thổ Nhĩ Kỳ. Việc ký kết hợp đồng của Thanh Thúy với CLB này đang được tiến hành. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Thanh Thúy ra nước ngoài phát triển sự nghiệp mà không hề có sự ràng buộc nào".

Báo Thanhnien - Nỗ lực đáng khen của các tay đua Việt Nam ở chặng 8 Cúp truyền hình

Ngày 11.4, Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2024 (Cúp truyền hình) tranh tài chặng 8 từ Thanh Hóa đi Nghệ An với nỗ lực đáng được ghi nhận của các tay đua Việt Nam.Trước sự đeo bám của các ngoại binh, nhất là 2 tay đua đang tranh giành danh hiệu áo vàng là Ivannov Timofei (CLB TP.HCM Vinama) và Petr Rikunov (CLB Tập đoàn Lộc Trời An Giang), các tay đua nội binh mạnh dạn tấn công liên tục nhằm tìm kiếm cơ hội cho riêng mình ở Cúp truyền hình. Nhờ đó, 8 tay đua mạnh, trong đó có 7 nội binh gồm áo trắng Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7), áo cam Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM Vinama), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama), Nguyễn Hoàng Sang (Le Fruit Đồng Nai), Lê Thanh Hiếu (620 Châu Thới Vĩnh Long), Trần Vương Lộc (Quân đội) tách tốp thành công cùng ngoại binh người Pháp khoác áo CLB Dược Domesco Đồng Tháp là Loic Desriac.

Báo tintuc - Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn. Olympic Paris 2024 sẽ tranh tài chính thức từ ngày 26/7 - 11/8. Tháng 6 là thời điểm cuối cùng tất cả giải vòng loại Olympic của các môn. Thể thao Việt Nam sẽ chỉ còn hơn 2 tháng tìm kiếm thêm những suất tiếp theo.Hiện các đoàn Thể thao Việt Nam vẫn còn tham dự giải vòng loại Olympic của nhiều môn, gồm: Điền kinh, bơi, cử tạ, boxing, vật, đấu kiếm, đua thuyền rowing, đua thuyền canoeing, bắn súng, bắn cung, thể dục dụng cụ, bóng bàn...

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

Báo Hanoimoi - Công nghệ VAR được áp dụng trong mọi trận đấu ở V-League 2024-2025

VPF và Ban trọng tài VFF đang chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để tiến tới tất cả trận đấu tại V-League 2024-2025 được áp dụng VAR.Theo thông tin tại Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024-2025, do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức, ở mùa giải 2024-2025, ngoài 5 quãng nghỉ FIFA Days theo quy định, mỗi đợt kéo dài khoảng 2 tuần, còn quãng nghỉ dành cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại AFF Cup (ngay sau FIFA Days tháng 12). Tổng thời gian V-League tạm nghỉ dành cho đội tuyển quốc gia là 116 ngày. Ngoài ra, V-League không chịu ảnh hưởng khi các đội tuyển trẻ tập trung, thi đấu.

Báo Hanoimoi - HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin vào sự thể hiện của các học trò trước vòng chung kết U23 châu Á

Sáng 11-4 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với U23 Jordan trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, U23 Việt Nam thua U23 Jordan 3-4 trên loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức.Đây là trận đấu cọ xát duy nhất của đội tuyển U23 Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết U23 châu Á 2024, vì vậy, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đã tạo điều kiện cho hầu hết các cầu thủ vào sân thi đấu. Sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khá hài lòng về màn trình diễn cũng như kết quả của trận đấu. Trước đối thủ mạnh, U23 Việt Nam đã tạo ra không ít các cơ hội đến khung thành đội bạn, trong đó phải kể tới hai tình huống dứt điểm cận thành của Nguyên Hoàng và Bùi Vĩ Hào ở phút thứ 61.

 THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

Báo Hanoimoi - Cầu Giấy tạo sân chơi thể thao cho người khuyết tật

Hướng tới kỷ niệm ngày Người khuyết tật 18-4, ngày 10-4, Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy tổ chức “Chương trình chia sẻ và giao lưu môn pickleball cùng người khuyết tật”. Trong chương trình, gần 100 hội viên người khuyết tật quận Cầu Giấy, các tỉnh, thành bạn và các hội viên Team pickleball cộng đồng, Team pickleball Cầu Giấy đã giao lưu, chia sẻ và chơi môn thể thao pickleball.

Báo tintuc - Hà Nội đứng thứ Nhất toàn đoàn Giải vô địch súng hơi quốc gia

Ngày 10/4, Giải vô địch súng hơi quốc gia 2024 do Liên đoàn Bắn súng Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Ninh tổ chức đã khép lại. Đội Hà Nội đứng thứ Nhất toàn đoàn.Trong sáng 10/4, tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh (phường Đại Yên, thành phố Hạ Long), các vận động viên bước vào thi đấu những nội dung cuối cùng của giải: cự ly 10m súng trường hơi di động hỗn hợp đồng đội.Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức trao 38 bộ huy chương ở nội dung cá nhân và đồng đội, cá nhân và đồng đội lứa tuổi trẻ, hỗn hợp đồng đội cho các vận động viên xuất sắc.Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Hà Nội (với 15 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng); Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về đoàn Quân đội (6 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng) và Thành phố Hồ Chí Minh (6 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng).

Báo Hanoimoi - Muay - Kickboxing Hà Nội: Giải “bài toán” Bùi Yến Ly

Ít ngày trước, tượng đài của làng Muay Thái cũng như Kickboxing Việt Nam, một trong những biểu tượng của thể thao Hà Nội trong khoảng mười năm gần đây là Bùi Yến Ly đã tuyên bố giã từ sàn đấu ở tuổi 29.Khoảng trống mà nữ võ sĩ này để lại không dễ lấp đầy dù đội Muay - Kickboxing Hà Nội đã có giải pháp nhằm giữ vị thế dẫn đầu cả nước. Niềm tự hào của thể thao Hà Nội Nữ võ sĩ Bùi Yến Ly được các huấn luyện viên (HLV) Muay - Kickboxing Hà Nội phát hiện qua một giải võ cổ truyền tại Bắc Giang từ cách đây hơn chục năm và đưa cô về tập luyện tại Hà Nội. Phụ trách bộ môn Muay - Kickboxing Hà Nội khi đó là ông Dương Ngọc Hải nói rằng mình có cảm giác như bắt được vàng bởi Bùi Yến Ly có những tố chất tốt về hình thể, đặc biệt là lỳ đòn, hoàn toàn phù hợp với môn muay - kickboxing.

Báo Hanoimoi - 360 tay vợt dự giải quần vợt tranh cúp HoMedics lần thứ III

Chỉ sau 3 giờ mở cổng đăng ký, đã có 180 đôi vợt (360 tay vợt) đăng ký dự Giải quần vợt tranh cúp HoMedics lần thứ III năm 2024 do Diễn đàn Tennis miền Bắc phối hợp cùng HoMedics Việt Nam tổ chức.Giải đấu cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). Năm 2024 đánh dấu mốc quan trọng cho sự hợp tác của HoMedics (thương hiệu hàng đầu thế giới về các thiết bị massage cá nhân) với Diễn đàn Tennis miền Bắc khi từ đầu năm đến nay đã phối hợp tổ chức thành công 2 giải đấu phong trào cho các tay vợt nghiệp dư đến từ khu vực miền Bắc.

Báo Hanoimoi - 10 vận động viên chạy tiếp sức từ Quảng Bình đến Điện Biên Phủ

Ngày 10-4, 10 vận động viên đã khởi động chạy tiếp sức từ Quảng Bình đến thành phố Điện Biên Phủ. Sự kiện trong khuôn khổ Giải THACO marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024.Sự kiện do UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Báo Giao thông tổ chức cùng sự đồng hành tài trợ của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và tổ chức GHAI. Giải chạy nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 115 năm Ngày thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 - 28/6/2024), Năm Du lịch quốc gia Điện Biên Phủ 2024 và Năm An toàn giao thông 2024.

Báo Thanhnien - Hàng nghìn người hưởng ứng Olympic Paris 2024, VĐV Việt Nam vẫn nỗ lực không ngừng

Chiều 11.4, chương trình ngày Olympic hướng tới Olympic Paris 2024 đã diễn ra sôi nổi tại Trường THPT IVS (Thanh Oai, Hà Nội). Chương trình ngày Olympic hướng tới Olympic Paris 2024 có sự tham gia của hơn 1.000 học sinh, cán bộ, giáo viên. Sự kiện này được tổ chức bởi Ủy ban Olympic Việt Nam và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Thông qua những hoạt động đầy ý nghĩa, ngày hội hướng đến việc tuyên truyền, giáo dục các giá trị Olympic và ý nghĩa của tinh thần thể thao cao đẹp trong cộng đồng. Ngoài ra, đây còn là dịp để động viên, khuyến khích mọi người cùng tham gia tập thể dục, thể thao góp phần nâng cao sức khoẻ.

Báo QuangNinh - Kết thúc Giải Vô địch Súng hơi quốc gia 2024, Quảng Ninh giành 6 huy chương

Sau 8 ngày thi đấu quyết liệt, sáng 10/4, tại Khu liên hợp thể thao tỉnh (phường Đại Yên, TP Hạ Long), Giải vô địch súng hơi quốc gia 2024 do Liên đoàn Bắn súng Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT tỉnh tổ chức, đã chính thức chức bế mạc và trao giải.  Giải vô địch súng hơi quốc gia năm 2024 diễn ra từ ngày 2 đến 10/4 do tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức. Giải năm nay có sự tham dự của 235 VĐV, trong đó 126 VĐV nam, 109 VĐV nữ đến từ 12 đoàn trên toàn quốc.

Báo Thanhhoa - Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Thành công của Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI đã giúp tuyển chọn, xây dựng lực lượng vận động viên (VĐV) chất lượng cao và tăng cường công tác huấn luyện chuyên môn, là sự chuẩn bị chu đáo của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa để tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.Năm 2023 tỉnh Thanh Hóa sớm triển khai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp, mặt khác chủ động hoàn thiện kế hoạch để tổ chức Hội khỏe Phù Đồng toàn tỉnh lần thứ XI.

 

Nguồn tin:  Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay623
  • Tháng hiện tại7,232
  • Tổng lượt truy cập2,750,895
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây